25/05/2013 14:05 GMT+7

Tân Tổng kiểm toán NN: Kiểm toán phải trung thực, khách quan

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Tân Tổng kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn nói như trên trong cuộc trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay 25-5.

G70u24s6.jpgPhóng to
Tân Tổng kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn - Ảnh: Việt Dũng

Ông Vạn cho biết: "Giữa kiểm toán và tài chính cũng có tương đồng, tôi từng làm công tác tài chính (ông Vạn từng là giám đốc Sở Tài chính tỉnh Lào Cai - PV) nên đây cũng là yếu tố để tiếp cận công việc mới. Quyết định bổ nhiệm của Quốc hội có hiệu lực ngay, nhưng chắc là tôi cần một khoảng thời gian, tất cả còn ở phía trước".

* Kiểm toán là ngành nhạy cảm đòi hỏi người làm công tác này phải có bản lĩnh, ông nghĩ sao?

- Kiểm toán hoạt động theo pháp luật, trung thực, khách quan. Mình phải tuân thủ nguyên tắc, tất nhiên cơ chế chính sách có những cái đúng nhưng cũng có những cái đang cần điều chỉnh thì phải xem xét thực tế để đưa ra kiến nghị.

* Ông có trao đổi với người tiền nhiệm là ông Đinh Tiến Dũng (nay là bộ trưởng Bộ Tài chính) về công việc sắp tới của mình?

- Có chứ, tôi và anh Đinh Tiến Dũng cũng như anh Vương Đình Huệ (từng là tổng kiểm toán nhà nước, nay là trưởng Ban Kinh tế trung ương) rất gần gũi nhau, thường xuyên trao đổi. Trong công việc cần có sự phối hợp.

* Kiểm toán chỉ có quyền kiến nghị chứ không có quyền xử lý, nhưng qua thông tin báo chí sẽ tăng thêm sức mạnh cho báo cáo kiểm toán. Kiểm toán Nhà nước sẽ mở cửa hơn với báo chí?

- Theo quy định thì có những con số phải công khai, có những con số chưa chính thức thì trong phạm vi nào đó chưa thể công khai. Cái gì công khai được kiểm toán sẽ cung cấp con số cho báo chí.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên