23/11/2014 11:28 GMT+7

​Tăng công khai để giảm khiếu nại về bồi thường

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, việc công khai thông tin rộng rãi sẽ giảm được khiếu nại và tăng sự đồng thuận của người dân.

Ông Nguyễn Văn Trường, phó chủ tịch UBND H.Bình Chánh (TP.HCM), cho biết như vậy tại hội nghị tổng kết đề án công khai, minh bạch trong hoạt động kiểm kê hiện trạng, bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ngày 22-11.

Đề án trên đã nghiên cứu và áp dụng tại một số dự án mở đường Thế Lữ, xây bờ kè, xây dựng Bệnh viện Nhi Đồng... ở hai xã Tân Kiên và Tân Nhựt của H.Bình Chánh.

Ở các dự án này, UBND huyện đã công khai chủ trương thực hiện dự án, quyền và nghĩa vụ của người bị thu hồi đất, nghĩa vụ của cán bộ thực hiện công tác kiểm kê tài sản, bồi thường giải phóng mặt bằng...

Tại hội nghị, nhiều người dân bị thu hồi đất ở các dự án trên cho biết họ đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình và các chính sách rõ ràng của dự án nên tránh được những thắc mắc, khiếu nại về chính sách, đồng thời tránh được sự nhũng nhiễu của cán bộ làm công tác bồi thường (nếu có).

Quy trình công khai, các nội dung cần công khai trong quá trình kiểm kê hiện trạng, bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư đã được UBND H.Bình Chánh thể chế hóa thành văn bản pháp quy và sẽ áp dụng rộng rãi cho các dự án khác ở H.Bình Chánh trong thời gian tới.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên