21/01/2014 04:50 GMT+7

Tạo điều kiện cho bà Bảy mua nhà ở xã hội

MAI HOA
MAI HOA

TT - Bà Trần Thị Bảy, nhân vật trong bài viết “40 năm dưới chân cầu thang chung cư” (Tuổi Trẻ ngày 6-1-2014) và các hộ dân khác cư ngụ tại đầu hồi, cầu thang, hành lang lô A, G chung cư Ngô Gia Tự (P.3, Q.10, TP.HCM) sẽ được xem xét tạo điều kiện được thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở thu nhập thấp của thành phố.

Bà cụ 80 tuổi 40 năm dưới chân cầu thang chung cư

Đó là nội dung văn bản UBND Q.10 vừa gửi tới ban biên tập báo Tuổi Trẻ ngày 15-1. Theo đó, hai lô chung cư Ngô Gia Tự đang thực hiện giải tỏa, di dời theo chủ trương của UBND TP.HCM. Ngoài gia đình bà Bảy còn có bảy hộ dân khác cư ngụ tại đầu hồi, cầu thang, hành lang hai lô chung cư này. Theo chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án, các hộ dân trên được bố trí tái định cư tại cao ốc B Ngô Gia Tự, mua theo giá sát với giá chuyển nhượng trên thị trường và trả tiền mua nhà một lần. Nhưng với hoàn cảnh cuộc sống có nhiều khó khăn, các hộ dân không đủ khả năng để mua nhà theo hình thức như trên.

Qua phản ánh của báo Tuổi Trẻ, UBND Q.10 đã kiến nghị UBND TP.HCM và Sở Xây dựng xem xét giải quyết cho các hộ dân này được thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở thu nhập thấp của thành phố nhằm giải quyết chỗ ở cho các hộ dân khi di dời, giải tỏa.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên