24/06/2022 16:10 GMT+7

Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh tích cực

T.D.V - D.K
T.D.V - D.K

Tập đoàn Generali vừa công bố kết quả kinh doanh với sự tăng trưởng cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, tạo nên vị thế tài chính vững vàng.

Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh tích cực - Ảnh 1.

Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong Quý 1 năm 2022 với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, vị thế tài chính cực kỳ vững vàng.

Theo đó, doanh thu phí gộp của đơn vị này đạt 22,3 tỉ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).

Lợi nhuận thuần đạt 727 triệu Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. "Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro", đại diện vị này cho biết.

Theo các chuyên gia, kết quả này giúp tập đoàn Generali có vị thế tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021).

Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh tích cực - Ảnh 2.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021.

Theo ông Cristiano Borean, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, kết quả của quý đầu tiên đã khẳng định hoạt động kinh doanh xuất sắc của tập đoàn, bất chấp những bất ổn từ cuộc xung đột tại Ukraine.

"Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và đạt được vị thế tài chính vững mạnh. Trong ba tháng đầu năm 2022, tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức", ông Cristiano Borean nhận định.

Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh tích cực - Ảnh 3.

Là thành viên của Tập đoàn Generali, Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021.

Ông Cristiano Borean cũng cho biết tập đoàn này sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.

Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh tích cực - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, nổi bật là “VITA – Đầu Tư Như Ý”, sản phẩm đã giúp Generali được vinh danh “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2022.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn bậc nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, tập đoàn hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỉ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021.

Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali là thương hiệu bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh.

Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ.

gen5

Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021.

Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.

T.D.V - D.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên