28/10/2011 02:44 GMT+7

Tập trung ổn định giá cả cuối năm

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Sáng 27-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban ngành, quận huyện và các đơn vị trực thuộc về tình hình kinh tế - xã hội của TP trong tháng 10, mười tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm trong hai tháng cuối năm 2011.

Theo UBND TP, trong tháng 10, TP đã rất nỗ lực kiềm chế lạm phát và thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tiếp tục giảm, chỉ tăng 0,18% so với tháng trước và là tháng có mức tăng thấp nhất trong vòng một năm qua.

Tổng thu ngân sách mười tháng ước đạt hơn 166.000 tỉ đồng, tương đương 93,3% dự toán và dự kiến đủ khả năng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm. TP cũng đã hoãn, giãn tiến độ 92 dự án với tổng vốn điều chỉnh giảm 441 tỉ đồng.

Ông Lê Hoàng Quân chỉ đạo lãnh đạo các sở ngành, chủ tịch UBND các quận huyện trong hai tháng còn lại của năm 2011 phải tập trung triển khai thực hiện các giải pháp tạo điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, chống ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Trong đó các đơn vị liên quan phải tìm cách ổn định nguồn cung hàng hóa chuẩn bị phục vụ tết, tăng cường kiểm tra nhằm ổn định giá cả, chống đầu cơ, làm giá gây bất ổn thị trường dịp cuối năm.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên