29/09/2011 06:31 GMT+7

Thái Lan hỗ trợ người mua nhà lần đầu

K.LOAN
K.LOAN

TT - Chính quyền Thái Lan vừa đưa ra chính sách ưu đãi về thuế nhằm hỗ trợ những người lần đầu tiên mua nhà. Người lần đầu mua nhà sẽ được giảm thuế thu nhập tương đương 10% giá trị căn nhà trong vòng năm năm. Ngoài ra, Bộ Tài chính còn đề xuất lãi suất 0% cho người vay tiền ngân hàng để mua nhà lần đầu, đối với những căn trị giá dưới 2 triệu baht (64.500 USD).

Theo báo Bangkok Post, kế hoạch này sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỉ baht (322 triệu USD) từ ngân sách. Ngân hàng Nhà ở chính phủ (GHB) sẽ hỗ trợ 25% kinh phí, phần còn lại do chính phủ cung cấp.

“Thay đổi này sẽ có tác dụng thật sự đối với những người lần đầu tiên mua nhà, và chính sách này không nhằm đem lại lợi ích cho một nhóm đặc biệt hay cho các công ty bất động sản nào cả” - Thủ tướng Yingluck Shinawatra khẳng định. Tuần tới nội các chính quyền sẽ xem xét đề xuất giảm lãi suất cho vay của Bộ Tài chính.

Phản đối chính sách hỗ trợ người mua nhà của chính quyền, chủ tịch Hiệp hội kinh doanh nhà (HBA) Issara Boonyoung cho rằng nó chỉ giúp tăng lợi nhuận cho các nhóm mua nhà cũ, chứ không có lợi cho nhóm thu nhập thấp. Báo The Nation cho biết đảng Dân chủ đối lập đã yêu cầu Văn phòng thanh tra xem xét liệu có khả năng xảy ra xung đột lợi ích hay không, bởi Tập đoàn địa ốc SC Asset Corp của gia tộc Shinawatra sẽ kiếm lợi từ chính sách này của Thủ tướng Yingluck...

K.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên