30/03/2016 06:29 GMT+7

Tháng 5-2016 phải hoàn thành dự án
 cải tạo kênh Ba Bò

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ông Nguyễn Văn Lâm, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, đã đề nghị như vậy sau khi đi kiểm tra thực tế dự án cải tạo kênh Ba Bò tại khu vực P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức ngày 29-3.

Công nhân hoàn thiện hạng mục hồ sinh học thuộc dự án cải tạo kênh Ba Bò sáng 29-3 - Ảnh: Quang Khải
Công nhân hoàn thiện hạng mục hồ sinh học thuộc dự án cải tạo kênh Ba Bò sáng 29-3 - Ảnh: Quang Khải

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án kênh Ba Bò, hiện các gói thầu xây lắp chính như tuyến kênh, hồ điều tiết, hồ sinh học đang trong giai đoạn hoàn tất, còn một số hạng mục khác như trạm bơm, chiếu sáng, trồng cây xanh vẫn tiếp tục thi công trong vài tháng nữa mới xong.

Tuy nhiên, dự án bị vướng ở khâu điều chỉnh thiết kế do đập tràn bị hư hỏng. Đập tràn này trước đây làm bằng đất (ngang khoảng 20m) nằm ở thượng lưu hồ điều tiết, tiếp giáp với đoạn kênh Ba Bò phía Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ năm 2013 và đến năm 2015 bị hư hỏng do thiết kế dòng chảy, cũng như lưu lượng nước thải từ hướng Bình Dương về thay đổi.

Ông Lâm cho rằng nguyên nhân đập hư hỏng do không lường hết sự thay đổi, thể hiện điểm yếu khâu thiết kế. Ông yêu cầu Sở Giao thông vận tải xin ý kiến UBND TP chấp thuận điều chỉnh thiết kế làm lại đập bằng bêtông nhưng đồng thời phải làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan để có những kiểm điểm cụ thể. Trong quá trình thi công các hạng mục còn lại phải có rào chắn đảm bảo an toàn cho người dân.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên