28/04/2014 22:30 GMT+7

Tháng 9-2014: giải quyết dứt điểm tái định cư cho dân Thủ Thiêm

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Văn phòng UBND TP.HCM truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đến tháng 9-2014 sẽ giải quyết dứt điểm việc bố trí quỹ nhà tái định cư (TĐC) cho các hộ dân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phóng to
Một khu nhà tái định cư trong khu đô thị mới Thủ Thiêm

Chủ trương của UBND TP là chuẩn bị đầy đủ quỹ nhà, đất để tái bố trí cho tất cả hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, kể cả các trường hợp không đủ điều kiện TĐC nhưng không còn nơi ở khác. Các khu TĐC phải bảo đảm chất lượng công trình, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu của một khu TĐC kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Quận ủy và UBND quận 2 tăng cường vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân không nên bán nhà TĐC được bố trí, đồng thời nói rõ nếu người dân bán nhà TĐC thì sau này sẽ không được hưởng thêm chính sách ưu đãi nữa. UBND quận 2 xây dựng quy chế quản lý chung cư chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng mua bán, sang nhượng nhà TĐC, không cấp giấy chủ quyền và đăng ký hộ khẩu cho người mua lại nhà TĐC.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên