06/05/2010 09:48 GMT+7

Thanh Hóa: Nhiều điểm khai thác, tập kết cát trái phép

                     &n
                     &n

TTO - Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết để chấn chỉnh, xử lý ngay các điểm nóng về bãi tập kết cát trái phép và các điểm khai thác cát trái phép, chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo các ngành liên quan và UBND các huyện.

Theo đó, địa phương phải xử lý vi phạm và xóa các bãi tập kết cát trái phép tại cầu Đò Lèn trên địa phận huyện Hà Trung và huyện Hậu Lộc; tại cầu Tào Xuyên, cầu Hoàng Long thuộc huyện Hoằng Hóa; tại xã Quảng Cư, xã Quảng Tiến thuộc thị xã Sầm Sơn; tại xã Quảng Châu thuộc huyện Quảng Xương và tại xã Quảng Hưng thuộc TP Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện: Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương; UBND thị xã Sầm Sơn; UBND TP Thanh Hóa căn cứ các quy định của pháp luật để xử phạt vi phạm trong lập bến bãi và kinh doanh cát trái phép của các tổ chức, cá nhân; chỉ đạo xóa bỏ ngay các bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép nêu trên; hủy bỏ các hợp đồng cho thuê bến bãi trái phép của UBND các xã; kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với chủ tịch UBND các xã cho thuê bến bãi trái pháp luật.

awWR6ury.jpgPhóng to
Một bãi tập kết cát trái phép dưới chân cầu Hoàng Long, thuộc địa phận huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Theo kiểm tra của ngành chức năng, tại các điểm mỏ cát số 13 ở xã Vĩnh Minh (huyện Vĩnh Lộc), các điểm mỏ cát thuộc huyện Thiệu Hóa gồm: mỏ số 7 ở xã Thiệu Phúc; mỏ số 62, số 63 xã Thiệu Thịnh; mỏ số 2a ở xã Thiệu Tân; mỏ số 1 ở xã Thiệu Khánh; mỏ số 66, số 67 ở xã Thiệu Quang; mỏ số 59 ở xã Thiệu Dương... có tình trạng khai thác trái phép.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa phối hợp công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan có biện pháp kiên quyết ngăn chặn kịp thời việc khai thác cát trái phép tại các khu vực nêu trên.

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên