08/05/2008 02:14 GMT+7

Thành lập quĩ hỗ trợ văn học chiến tranh cách mạng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Quĩ hỗ trợ văn học về đề tài chiến tranh cách mạng và lực lượng vũ trang do báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hội Nhà văn VN tổ chức vừa ra mắt tại TP.HCM sáng 7-5. Mục đích xuyên suốt của quĩ là góp phần vào việc xuất bản những tác phẩm văn học có chất lượng cao về đề tài chiến tranh cách mạng.

Hiện mỗi giải của quĩ dành cho năm tác phẩm xuất sắc về đề tài chiến tranh cách mạng và lực lượng vũ trang được xuất bản trong năm dự kiến có giá trị hiện kim 10 triệu đồng. Quĩ cũng công bố hội đồng tuyển chọn vừa được thành lập gồm các nhà văn: Hữu Thỉnh, Trần Thế Tuyển, Lê Văn Thảo, Trần Văn Tuấn.

* Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Nhà văn VN cũng vừa phát động cuộc thi Sáng tác ký văn học "Chân dung người đương thời" với mục đích phát hiện, tôn vinh những nhân tố mới, những tấm gương điển hình của xã hội hiện nay trên nhiều lĩnh vực đời sống. Đối tượng cuộc thi: dành cho các nhà văn chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước. Thể loại: bài viết dưới dạng ký chân dung nhân vật theo bút pháp văn học. Mỗi bài không quá 2.500 chữ, và phải kèm theo ảnh nhân vật.

Ban tổ chức nhận bài từ 30-5-2008 đến hết ngày 30-7-2009, các bài tham gia đạt chất lượng tốt sẽ đăng trên báo Sài Gòn Giải Phóng và có nhuận bút. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào dịp 2-9-2009.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên