01/03/2012 07:55 GMT+7

Thanh tra điểm việc cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Tài nguyên - môi trường phối hợp với các bộ Xây dựng, Tài chính, UBND TP Hà Nội, TP.HCM thực hiện thanh tra điểm đối với các khu vực dự án có tồn tại về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất) mà dư luận nêu, gây bức xúc trong nhân dân.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các bộ thực hiện việc thanh tra, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở của địa phương để làm rõ và xử lý dứt điểm những vướng mắc tồn tại, vi phạm pháp luật. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra công vụ để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ.

Cũng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Tài nguyên - môi trường có trách nhiệm chủ trì nghiên cứu, đề xuất hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận để nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng đất và bảo đảm việc đăng ký đất đai được tuân thủ theo quy định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên