10/09/2004 12:01 GMT+7

Thanh tra việc xử lý tài sản thế chấp ở một số ngân hàng

                      T
                      T

TT-TP.HCM - Thanh tra Nhà nước đang tiến hành thanh tra ở một số ngân hàng (NH) thương mại xung quanh các nội dung: thứ nhất là xử lý, bán các tài sản thế chấp, xiết nợ của ba công ty Việt Hà, Huy Hoàng, Tân Hoàn Mỹ và bán phần tài sản Epco - Minh Phụng tại các NH có liên quan; thứ hai là việc chấp hành pháp luật và các qui định của Nhà nước trong quản lý, thực hiện đầu tư mua sắm trang thiết bị, công nghệ của NH Ngoại thương VN (Vietcombank).

Theo quyết định thanh tra, thời kỳ thanh tra với dự án mua sắm của Vietcombank là từ năm 2000 đến tháng 6-2004, kể cả giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến thời điểm thanh tra; với xử lý tài sản thế chấp, xiết nợ của ba công ty Việt Hà, Huy Hoàng, Tân Hoàn Mỹ Phụng thì bắt đầu từ khi thực hiện đến nay.

Tuy nhiên, nếu có vấn đề liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra thì cũng được kiểm tra làm rõ. Nguồn tin cho biết Thanh tra Nhà nước đã yêu cầu NH cung cấp các thông tin về nơi mua tài sản, hình thức bán, tỉ lệ hoa hồng môi giới bán tài sản...

Được biết, có bốn NH cổ phần tại TP.HCM và hai NH thương mại Nhà nước liên quan đến việc bán tài sản thế chấp, xiết nợ của ba công ty và tài sản Epco - Minh Phụng.

                      T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên