18/04/2014 04:20 GMT+7

Tháo dỡ công trình xây sai phép trong công viên

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - UBND TP.HCM đã yêu cầu tháo dỡ nhiều công trình nhà hàng, tiệc cưới xây sai phép tại các công viên: Bình Phú, Phú Lâm (Q.6), Lê Thị Riêng (Q.10)...

adY5ezPU.jpg
Khu nhà nhận đặt tiệc cưới của nhà hàng Sun Palace tại công viên Phú Lâm (Q.6) đã được đập bỏ. Tên nhà hàng cũng đã được thay đổi thành Cung văn hóa nghệ thuật - Ảnh: Q.Khải chụp ngày 10-4

Ngày 15-4, bà Hứa Thị Tố Minh - trưởng Ban quản lý công viên Q.6 - cho biết phần xây dựng sai phép của nhà hàng tiệc cưới Sun Palace tại công viên Phú Lâm đã được đập bỏ, hai hộ thuê mặt bằng kinh doanh hoa kiểng dọc đường Lê Tuấn Mậu cũng đã di dời 70-80% và sẽ hoàn tất trước ngày 20-4. Hiện tên nhà hàng tiệc cưới Sun Palace đã được thay thế bằng tên Cung văn hóa nghệ thuật.

Tương tự, phần xây dựng sai phép tại nhà hàng 7 kỳ quan ở công viên Bình Phú cũng đã được tháo dỡ...

Bà Hứa Thị Tố Minh cho biết đang lên kế hoạch nâng cấp, cải tạo lại toàn bộ công viên Phú Lâm và Bình Phú theo hướng mở hơn, thoáng hơn và tăng cường diện tích mảng xanh trên cơ sở phần đất vừa được thu hồi.

Bà Bùi Kim Hòa, phó giám đốc công viên Lê Thị Riêng (Q.10), cho biết đã khắc phục khoảng 80% những phần vi phạm tại công viên này. Cụ thể, công viên đã thanh lý hợp đồng với đơn vị thuê mặt bằng làm nhà hàng (diện tích hơn 800m²) tại khu vực đảo, cải tạo lại khu vực này thành nơi bán nước giải khát phục vụ nhu cầu người dân, cải tạo lại sân khấu ngoài trời theo hướng mở chứ không khép kín như trước đây, thanh lý hợp đồng 13 đơn vị bán hoa kiểng dọc đường Trường Sơn, tháo dỡ một số công trình tại khu vui chơi Thỏ Trắng... Bên cạnh đó, công viên đang lên kế hoạch trồng lại mảng xanh khoảng 4.000m², trong đó có 2.000m² vừa được thu hồi từ việc thanh lý hợp đồng với các đơn vị thuê.

Trước đó, đoàn kiểm tra thuộc Sở Giao thông vận tải TP đã kiểm tra hàng loạt công viên trên địa bàn TP và phát hiện nhiều vi phạm. Các vi phạm phổ biến là sử dụng mặt bằng công viên để kinh doanh nhà hàng, tiệc cưới và các dịch vụ khác không phù hợp với chức năng công viên, làm diện tích mảng xanh bị thu hẹp; công trình xây dựng không phép, sai phép... Từ kết quả trên, ông Nguyễn Hữu Tín - phó chủ tịch UBND TP - đã chỉ đạo tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép, không phép, trả lại mảng xanh và chức năng cho công viên. Ông Tín cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP tiếp tục kiểm tra, xử lý tại những công viên khác và giám sát quá trình khắc phục sai phạm ở các công viên đã kiểm tra.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên