24/01/2014 00:42 GMT+7

Thầy bói đoán mò

LỐC CỐC BOONG TIÊN SANH
LỐC CỐC BOONG TIÊN SANH

TTC - Giáp Ngọ là… con ngựa vàng. Ngựa mà lại là ngựa vàng quay về là đúng câu “mã đáo thành công”, đã rực lại càng rỡ, cho nên năm nay, những ai tuổi Ngọ chắc chắn sẽ có nhiều vận hanh thông, ngựa phi không kịp.

Năm ngựa với người tuổi ngựa

fvxiIYgf.jpgPhóng to

Các vị sanh năm 1918, 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002 và sẽ sanh năm 2014 là đều cầm tinh con ngựa hết. Trong 12 con giáp, không có con giáp nào có “tên tuổi” như con ngựa. Ví dụ như ngựa Xích thố, Hãn huyết mã. Những con này đều hoặc có màu lông đỏ hoặc có… mồ hôi màu đỏ. Nên người tuổi ngựa đặc biệt hợp màu đỏ. Tuy nhiên lưu ý, màu này khi lên trang phục thì chỉ nên mặc vào… ban đêm và ở khu đô thị hay vào nhà hàng máy lạnh. Trời Tết Việt Nam nóng như đổ lửa mà chơi nguyên bộ đồ đỏ đi lơn tơn trên… đường làng hoặc đường lộ giữa trưa nắng thì e có chạy như…ngựa cũng không thoát khỏi bị… bò rượt hay người liếc.

Người tuổi ngựa - do bản chất của con bổn mạng - hầu hết rất nhanh nhẹn, hướng ngoại, dễ nổi tiếng, thích xê dịch và đi… như ngựa. Lấy chồng tuổi ngựa thì ò í e thường xuyên ngoài vùng phủ sóng (vì đang đi với chiến hữu, trên các chiến mã), lấy vợ tuổi ngựa thì chồng và con hoặc có khi cả nhà không biết đường đâu mà tìm khi đường ngựa đi mù không lối về, đặc biệt trong mùa sale off ở các cửa hàng thời trang và các siêu thị. Ta biết trước về người phối ngẫu như thế để khi lấy về thì nhớ “gắn chip tìm người” cho khỏi phiền nhau.

Trong năm 2014, người tuổi ngựa gặp đúng năm “bầy đàn” nên sẽ gặp nhiều thuận lợi, tuy nhiên, cũng cần phải cẩn thận để tránh trường hợp “ngựa đá hậu”. Các tháng trong năm 2014 với người tuổi ngựa sẽ đại khái như sau (độ chính xác cũng gần như tin dự báo thời tiết):

Tháng giêng là tháng cần chú ý sức khỏe, vì năm nay, người tuổi ngựa sẽ được nhiều nhà mời… xông đất. Sau xông đất sẽ là mở sòng, mở độ nhậu hoặc mở bàn bầu cua vài chến lấy hên. Những hoạt động này rất tốn sức hoặc tốn tiền, nên nhớ câu “ngựa chạy đường xa” để lúc hồi gia không bị… nhức tai.

Tháng hai là tháng khai trương, tháng trở lại công việc. Sếp mà tuổi ngựa thì nhân viên coi chừng chạy bở hơi tai cũng theo không kịp. Làm nhân viên mà tuổi ngựa thì tháng này hơi cực vì Sếp sẽ bắt “chạy” việc y như ngựa thồ; kẻo “ngồi rỗi sanh nông nổi”.

Tháng 3, tháng 6, tháng 9 là các tháng vượng đối với người tuổi ngựa. Vì đây là các tháng… cuối quý nên ngựa… được dưỡng để chuẩn bị sơ kết 6 tháng đầu năm và quý IV cuối năm.

Ngoài công việc, tình duyên cho người tuổi ngựa cũng nhiều hứa hẹn vui vẻ. Đặc biệt năm nay, người tuổi ngựa lại hợp với người tuổi mèo, tuổi cọp, tuổi gà. Bởi ngựa chạy ngoài đường thì mèo quanh quẩn lo toan trong nhà. Ngựa lại là… mồi ngon của cọp còn “gà gáy ngựa hí” là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Người tuổi ngựa trái tim đôi khi đập quá nhanh nên dễ “đập” hai ba em ngựa khác một lúc. Quí ông lưu ý chuyện này để tránh chuyện “bể dĩa” mà vào nồi “cao ngựa” hết.

Túm lợi, người tuổi ngựa năm nay chỉ chú ý chút đỉnh về sức khỏe trong các tháng hay xảy ra dịch bệnh như tháng 5, 7, 8 vì dễ có hiện tượng “ngựa đau cả tàu”. Tính toán công việc thì nên quyết đoán nhanh nhanh bởi nhớ lời “thời gian ngựa chạy tên bay”.

JuN98QV7.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 492 ra ngày 15/1/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LỐC CỐC BOONG TIÊN SANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên