23/04/2012 05:44 GMT+7

Thí điểm mô hình chăn nuôi heo sạch

H.MI - NGÔ THIÊN PHÚC
H.MI - NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Cục Chăn nuôi cho biết vừa đề nghị huyện Thống Nhất (một vựa heo lớn nhất của tỉnh Đồng Nai) xây dựng vùng điểm sản xuất thịt heo sạch.

GZ9i5MtO.jpgPhóng to
Mô hình nuôi heo công nghiệp có kiểm soát chặt chẽ về thú y ở Công ty cổ phần Nông súc sản Đồng Nai - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Đây là động thái tích cực cho chiến dịch “sạch từ trang trại đến bàn ăn”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều chủ trang trại bức xúc cho rằng sau các vụ chất tạo nạc bị phát hiện vừa qua, chỉ có một số ít người sử dụng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến cả hệ thống chăn nuôi, tạo cơ hội cho thương lái ép giá. Lãnh đạo Sở NN&PTNT cũng nói hậu quả của vụ chất tạo nạc làm người chăn nuôi ở Đồng Nai thiệt hại khoảng 500 tỉ đồng do heo rớt giá. Vì vậy, mô hình chăn nuôi heo an toàn, có kiểm soát, có truy xuất nguồn gốc sẽ làm người tiêu dùng an tâm.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - cục phó Cục Chăn nuôi - cho hay cục đã quyết định chọn huyện Thống Nhất làm thí điểm cho mô hình sản xuất chăn nuôi sạch, sau đó sẽ nhân rộng ra nhiều tỉnh thành khác. ]

Theo Cục Chăn nuôi, để có thịt heo sạch từ một mô hình điểm, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phải rà soát các trang trại, lò giết mổ phải “nói không” với chất cấm, đồng thời có biện pháp xử lý đối với các thương lái làm ăn không chân chính. Cục sẽ hỗ trợ Đồng Nai tổ chức mô hình sản xuất thịt heo sạch để làm sao sản phẩm đến người tiêu dùng an toàn.

H.MI - NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên