20/11/2012 15:17 GMT+7

Thị trường bất động sản Mỹ khởi sắc trở lại

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Số liệu công bố ngày 19-11 cho thấy doanh số giao dịch các căn nhà đã xây xong tăng 2,1% lên 4,79 triệu đơn vị (tính theo số lượng bán ra trong năm), vượt mức dự báo 4,75 triệu của các chuyên gia tài chính.

7CuYMBFP.jpgPhóng to

Bất động sản ở Mỹ đang có dấu hiệu hồi phục - Ảnh: AP

Hiện nay giá nhà ở Mỹ cũng tăng cao nhất trong 12 tháng qua so với các giai đoạn cùng kỳ bảy năm gần nhất. Sự tự tin của các nhà phát triển bất động sản cũng đã tăng cao đột ngột vào tháng 11 ở mức cao nhất trong sáu năm, theo Hãng tin tài chính Bloomberg.

Hiệp hội Xây dựng quốc gia Mỹ thông báo chỉ số lòng tin của nhà phát triển bất động sản tăng lên mức 46 điểm, cao nhất kể từ tháng 5-2006.

“Nhà đang rẻ, vay mượn đang rẻ và nếu bạn có thể vay, đây là lúc tuyệt vời để mua nhà”- Ward McCarthy, kinh tế gia trưởng của Công ty Jefferies & Co. tại New York, từng dự báo mức bán nhà sẽ tăng lên 4,8 triệu đơn vị trong tháng 10, phân tích.

Xu hướng phục hồi của bất động sản cũng diễn ra ở một số quốc gia khác. Giá nhà trung bình ở London tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 11 khi những khu bất động sản cao cấp của thành phố tiếp tục thu hút những người mua nước ngoài, Bloomberg dẫn số liệu của Công ty Rightmove. Giá nhà ở thủ đô nước Anh đã tăng 1,2% lên mức trung bình 483.709 bảng (769.600 USD).

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên