13/07/2016 14:57 GMT+7

Thị trường biệt thự Đông TP: Cạnh tranh mạnh về giá

PHƯƠNG NGA (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG NGA (batdongsan.com.vn)

Tọa lạc trên cùng một con đường nhưng giá các căn biệt thự biệt lập, liền kề của một số DN lại khác nhau “một trời một vực”.

Một góc của khu biệt thự biệt lập tại quận 9, mặc dù giá tăng nhưng thanh khoản vẫn khá tốt - Ảnh: PHƯƠNG NGA
Một góc của khu biệt thự biệt lập tại quận 9, mặc dù giá tăng nhưng thanh khoản vẫn khá tốt - Ảnh: PHƯƠNG NGA

Điều đáng nói là để thu hút khách mua, nhiều DN BĐS đã lên kế hoạch “xem xét”, “điều chỉnh” mức giá bán nhằm cạnh tranh với các dự án của đơn vị khác.

Như thông tin trước đó, Batdongsan đã đăng tải về phân khúc biệt thự trong quý 2/2016 thì thị trường này đang chứng kiến sức nóng trở lại cả về lượng giao dịch và giá bán. Cụ thể, giá bán tăng 3,8% so với quý trước ở các dự án đã hoàn thiện, tăng khoảng 4,7% đối với các dự án đang trong quá trình xây dựng.

Qua tìm hiểu thực tế các dự án tại khu vực quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cho thấy phân khúc biệt thự biệt lập, nhà liền kề đang nhích nhẹ về giá bán và có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở thị trường này.

Cùng tọa lạc trên đường Bưng Ông Thoàn, P.Phú Hữu, quận 9 (TP.HCM), hai dự án biệt thự Mega Ruby Residence của Khang Điền và Villa Park của M.I.K đang âm thầm cạnh tranh với các chiến lược thay đổi về giá liên tục được đẩy mạnh trong thời gian qua.

Đại diện M.I.K cho hay mặc dù cạnh tranh trực tiếp với dự án của Khang Điền nhưng mỗi DN có một chiến lược tiếp cận khách hàng riêng. Theo đại diện này, thời gian gần đây DN đã xem xét điều chỉnh giá ở một số căn biệt thự biệt lập Villa Park để tạo sức hút đối với khách mua.

Được biết, ngoài chiến lược về giá được cân nhắc trong các chiến dịch truyền thông thì thời gian qua, doanh nghiệp địa ốc triển khai phân khúc biệt thự tại khu vực này cũng rất xem trọng yếu tố tiến độ xây dựng. Theo khảo sát, các căn biệt thự đã hoàn thiện có giá chào bán vào 1.200 - 1.500 USD/m2 và lượng giao dịch tăng lên rõ rệt. Đối với những căn đang xây dựng thì giá nhích hơn so với thời điểm trước đó.

Tại quận 2, thị trường nhà biệt thự cũng đang tăng giá với sức cạnh tranh mạnh mẽ giữa các dự án. Điển hình phải kể đến biệt thự Riviera (tọa lạc số 60 Giang Văn Minh, P.An Phú, quận 2) cách đây hai năm giá bán là 27 tỉ đồng/căn/310m2 thì ở thời điểm hiện tại giá đã tăng lên 39 tỉ đồng/căn cùng diện tích.

Theo anh Nguyễn Hữu Thọ, nhân viên kinh doanh sàn Sgland.vn, mặc dù giá tăng nhưng lượng giao dịch vẫn rất tốt, thậm chí có thời điểm sàn không còn hàng để bán cho khách mua. Nói về sức cạnh tranh với các dự án trong khu vực, anh Thọ cho biết:

Trên địa bàn quận 2 hiện hữu rất nhiều dự án biệt thự vườn, nhà liền kề có giá cạnh tranh như villa forrent An Phú, Holm Villas Thảo Điền… Hầu hết các dự án này đã tăng giá so với cùng kỳ năm trước. “Thậm chí có những dự án biệt thự diện tích sử dụng gần 500m2 nhưng vẫn chào bán với mức giá bằng biệt thự Riviera hoặc thấp hơn (khoảng 35 tỉ đồng/căn)”.

Biệt thự, nhà liền kề khu Đông nhích giá nhẹ tùy căn và tùy vị trí - Ảnh: PHƯƠNG NGA
Biệt thự, nhà liền kề khu Đông nhích giá nhẹ tùy căn và vị trí - Ảnh: PHƯƠNG NGA

Các dự án biệt thự biệt lập đang được chào bán trên các con đường Nguyễn Văn Hưởng, Trần Não (Q.2) cũng liên tục nhích giá nhẹ tùy căn và tùy thời điểm. Theo ghi nhận, giai đoạn này thanh khoản các căn biệt thự cũng đang khá tốt.

Bà Phạm Yến, giám đốc marketing Công ty phát triển nhà Khang Điền, cho rằng: “Trong bối cảnh thị trường nhộn nhịp như hiện nay, sự cạnh tranh là điều đương nhiên. Riêng ở phân khúc biệt thự/nhà phố/nhà liền kề khu Đông thành phố nguồn cung chưa phải nhiều đến mức áp đảo nguồn cầu. Do đó, sự phân hóa đối tượng khách hàng và nhu cầu thực sự của giới “có tiền” ở phân khúc này đang rất lớn”.

Theo bà Yến, ở thời điểm này phân khúc biệt thự thanh khoản có tăng nhưng vẫn chưa tốt bằng các phân khúc khác trên thị trường. Nhưng mỗi dự án có một đặc trưng riêng, hướng đến đối tượng khách hàng riêng. “Và tôi nghĩ yếu tố giá chưa phải là tất cả trong quyết định mua nhà của người dân hiện nay và cũng không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng trực tiếp đến sự cạnh tranh giữa các dự án với nhau”, bà Yến nhấn mạnh.

PHƯƠNG NGA (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên