13/03/2017 10:31 GMT+7

​Thị trường căn hộ khách sạn có gì mới trong năm  2017?

NHẤT DUY
NHẤT DUY

Mới du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 5 năm gần đây, làn sóng căn hộ khách sạn (condotel) đang lan rộng tới các điểm nóng du lịch ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Riêng trong năm 2017, thị trường đặc thù này được dự báo sẽ đón nhận lượng cung lớn nhưng sức cầu cũng không kém. Việc nhiều chủ đầu tư rầm rộ bung hàng sẽ tạo nên cạnh tranh gay gắt trong khi thị hiếu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn.

Lấy du lịch làm nền móng

Một trong những địa danh đang hấp dẫn đầu tư vào Condotel phải kể đến Đà Nẵng. Tại thị trường Đà Nẵng, thống kê sơ bộ trong năm 2016 cho thấy nguồn cung condotel đạt mốc 5.751 căn, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Hàng loạt nhà đầu tư lớn nhỏ đã về đây để rót vốn lập dự án quy mô lớn.

Theo dự báo của CBRE Việt Nam, năm 2017 thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận hơn 7.000 sản phẩm ở phân khúc này.

Condotel được dự báo có cạnh tranh lớn trong năm 2017

Giải thích về sức hút của loại hình condotel, các chuyên gia cho rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn về du lịch và đây chính là nền tảng ban đầu. “Du lịch phát triển sẽ làm gia tăng nhu cầu về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ. So với loại hình khách sạn truyền thống vốn quen thuộc trên thị trường, thì condotel (căn hộ khách sạn) tạo luồng gió mới thú vị hơn.

Bởi mô hình này mang tính kết nối giữa căn hộ và khách sạn. Tức du khách không chỉ được ngủ, nghỉ mà còn có không gian để tiếp khách, nấu ăn... như một “căn hộ ngắn hạn trong thời gian du lịch”. Đối với hình thức du lịch cùng gia đình hay nhóm bạn bè thì loại hình như condotel vượt trội hơn hẳn”, một chuyên gia bất động sản cho biết.

Bên cạnh đó, đây vẫn là dòng sản phẩm mới nên dư địa phát triển còn lớn, số lượng người tiên phong tham gia đầu tư chưa đông đảo như ở các phân khúc truyền thống như căn hộ, đất nền hay nhà phố.

Các yếu tố được lưu tâm khi chọn condotel

Thấy được tiềm năng phát triển còn lớn, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các dự án condotel lớn tại VN. Việc quá nhiều dự án condotel cung ứng ra thị trường tạo nên cạnh tranh lớn và tăng lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp địa ốc với chương trình cam kết lợi nhuận khá hấp hẫn. Mức cam kết này thường dao động từ 10 - 12,5%, đang tạo nên hấp lực khá mạnh.

Bên cạnh đó, theo quan sát thực tế, khách hàng lựa chọn condotel cũng rất quan tâm tới yếu tố muôn thưở của bất động sản là vị trí. “Để đạt được lợi nhuận trong đầu tư condotel, bắt buộc phải có khách lưu trú. Muốn vậy, vị trí dự án phải tọa lạc ở khu vực có tiềm năng phát triển du lịch”, đại diện Empire Group - Chủ đầu tư dự án condotel Coco Ocean-Spa Resort thuộc Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, cho biết.

Coco Ocean-Spa Resort - một dự án condotel khác nổi bật ở Đà Nẵng.

Lấy dự án của mình làm ví dụ, vị này cho biết, một số khách hàng tỏ ra chần chừ vì Cocobay không nằm ở trung tâm Đà Nẵng hay Hội An mà thuộc vị trí giao thoa giữa 2 khu vực này. Nhưng vị này cho rằng với thời gian di lại chỉ 15-20 phút, đây mới chính là vị trí tuyệt vời của trung tâm du lịch Đà Nẵng - Hội An.

“Tại đây, chúng tôi có đủ không gian để phát triển mô hình tổ hợp giải trí với quy mô lớn, đồng thời khai thác được vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên sơ nhằm hấp dẫn khách du lịch”, vị này cho biết.

Tập đoàn nước ngoài nhanh chân vào Đà Nẵng

Đánh giá cơ hội kinh doanh lớn tại Đà Nẵng, mới đây nhất, 2 tập đoàn quản lý khách sạn lớn thứ 5 thế giới là Louvre Hotel Group (Pháp) và Dream Hotel Group (Mỹ) đã nhanh chân vào đây thông qua việc ký kết hợp tác với Empire Group để vận hành chuỗi Boutique Hotel tại Cocobay. Cùng với đó là Empire Hospitality - Đơn vị vận hành thành công Khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat với công suất lấp đầy phòng luôn đạt trên 70% để quản lý tòa condotel Coco Ocean-Spa Resort.

Theo đại diện Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng, để phát triển một dự án condotel thành công, chủ đầu tư còn cần phải biết cách làm nổi bật, thiết lập ưu điểm khác biệt rõ rệt so với các dự án khác. Đặc biệt, nếu đánh đúng nhu cầu, sở thích của khách hàng sẽ giúp dự án condotel ghi điểm nhiều hơn.

Đơn cử như dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay. Ngoài chức năng lưu trú thông thường, Coco Ocean-Spa Resort còn được định vị trở thành nơi chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, tái tạo năng lượng hiệu quả cho du khách sau kỳ nghỉ. Cùng với Spa Center, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác như hệ thống gym - fitness đa dạng về loại hình; hồ bơi jacuzzi; yoga bãi biển; câu lạc bộ dưỡng sinh; lớp dạy massage cho trẻ em cũng được đầu tư bài bản tại dự án.

Nhìn chung, thị trường condotel năm 2017 sẽ tiếp nhận lượng cung dồi dào cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị phát triển. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp địa ốc phải có sự đầu tư nghiêm túc cho dự án và thiết lập lợi nhuận dựa trên cơ sở chắc chắn mới đủ khả năng hút khách.

NHẤT DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên