17/06/2017 12:00 GMT+7

​Thông gió tự nhiên cho nhà phố

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Ngày nay, nhiều gia đình sử dụng các thiết bị thông gió hiện đại để làm thoáng ngôi nhà. Ngoài việc can thiệp bằng các thiết bị này, áp dụng một số biện pháp thông gió tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà thoáng khí và sạch sẽ hơn.

Nguyên tắc cơ bản của việc thông gió là sự trao đổi không khí giữa bên trong và ngoài nhà, đảm bảo gió vào được nhà và thoát ra bên ngoài. Cách đơn giản nhất để làm cho không khí trong nhà trong lành là thường xuyên mở cửa sổ và cửa ra vào.

Vào mùa hè, bạn nên đóng cửa vào ban ngày để tránh khí nóng đi vào nhà, ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp hơn thì nên mở cửa để gió mát vào nhà, giúp ngôi nhà luôn mát hơn ngoài trời. Mùa đông, mọi người thường thấy rùng mình khi mở cửa, nhưng chúng ta chỉ cần mở cửa 5 phút khi nhiệt độ chưa quá lạnh thì sẽ giúp cho không khí lưu thông mà không làm cho mọi người bị ảnh hưởng sức khỏe.

Khi thiết kế nhà, cần bố trí cửa ra vào và cửa sổ hợp lý để giúp lưu thông không khí tốt. Lưu ý tránh bố trí cửa gió vào và gió ra ở cùng 1 phía vì khi đó gió sẽ bị quẩn quanh phòng, không lưu thông được.

Với nhà phố hạn chế về diện tích, khi phía trước và phía sau nhà đều sát với nhà khác, bạn có thể mở cửa thoát gió ở đằng sau bằng cách chừa một khoảng diện tích nhỏ (khoảng 60cm) để làm sân sau nhà.

Ngoài cách mở cửa đằng sau nhà, bố trí giếng trời cũng là một biện pháp thông gió rất thích hợp với nhà phố. Giếng trời không chỉ có thể tận dụng để làm tiểu cảnh, mang không gian xanh vào nhà, mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà rất hiệu quả. Gió sẽ vào từ cửa, và ra từ cửa sổ trên mái của giếng trời.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên