31/07/2011 07:29 GMT+7

Thu hồi hơn 42.500m2 đất bị "ngâm" 7 năm

Q.THANH
Q.THANH

TT - UBND TP.HCM đã quyết định thu hồi khu đất hơn 42.500m2 của dự án nhà ở cán bộ công nhân viên Trung tâm hạt nhân TP.HCM (toàn bộ diện tích dự án) tại P.Phước Long B (Q.9), giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý.

Thu hồi một dự án nhà ở

Lý do thu hồi: khu đất này đã giao từ năm 2004 đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện dự án, vi phạm Luật đất đai.

Quyết định giao cho UBND Q.9 công bố việc thu hồi này tại địa phương theo quy định, đồng thời yêu cầu không để lấn chiếm, xây dựng trái phép.

Quyết định nêu trên là kết quả xử lý sau thanh tra đối với dự án. Trước đó, Thanh tra TP đã tiến hành thanh tra dự án này, phát hiện nhiều sai phạm.

Đáng lưu ý, theo kết luận thanh tra, phương án ban đầu về xây dựng khu nhà ở cán bộ nhân viên trung tâm với 100 căn nhà vườn và quy hoạch tổng mặt bằng thể hiện trên khu đất có 110 căn nhà biệt thự và liên kế vườn là không hợp lý vì danh sách cán bộ công nhân viên tham gia góp vốn chỉ 35 người.

Kết luận thanh tra nhận định ngay từ đầu thực hiện dự án, phương án đầu tư và quy hoạch tổng thể mặt bằng khu đất có số lượng nền đất nhiều hơn gấp ba lần nhu cầu của cán bộ công nhân viên trung tâm, mặt khác tiền góp vốn không chỉ của cán bộ công nhân viên cho thấy mục đích dự án không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu nhà ở cán bộ công nhân viên của trung tâm.

Cũng theo kết luận thanh tra, quy mô diện tích giao đất hơn 42.500m2 vượt quá nhu cầu nhà ở của cán bộ công nhân viên trong danh sách tham gia góp vốn xin giao đất thực hiện dự án là 36 nền biệt thự không phù hợp theo chỉ đạo của UBND TP.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên