13/06/2017 13:12 GMT+7

Bộ Xây dựng đã báo cáo Thủ tướng vụ 'né trả nhà công vụ'

​TRẦN QUANG THẾ
​TRẦN QUANG THẾ

TTO - Mặc dù đã có văn bản yêu cầu trả lại nhà ở công vụ nhưng nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và nguyên Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ VN Nguyễn Thị Kim Thúy vẫn chưa trả lại nhà.

Sáng 13-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Cục quản lý Nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng: "Nhà ở công vụ thu hồi theo quy định hiện hành của pháp luật, không thể lấy lý do cá nhân để né trả lại cho nhà nước.

Dù lý do gì thì nhà đến hạn bàn giao vẫn phải giao trả lại cho cơ quan thẩm quyền...".

Đại diện Cục quản lý Nhà và thị trường Bất động sản cũng cho biết mặc dù đã có văn bản yêu cầu trả lại nhà ở công vụ đối với nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp - ông Hà Hùng Cường và nguyên Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ VN - bà Nguyễn Thị Kim Thúy, nhưng ông Cường và bà Thúy vẫn chưa trả lại nhà. 

Được biết ông Cường và bà Thúy đều lấy lý do khó khăn về nhà ở và đề nghị được kéo dài thời gian thuê hoặc mua lại căn hộ công vụ. Tuy nhiên, đến ngày 13-6 những lý do này đều không được cơ quan chuyên môn Bộ Xây dựng chấp thuận.

"Sau khi gửi văn bản thu hồi, chủ các căn hộ đã có thông tin phản hồi nên chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ" - đại diện Cục quản lý Nhà và thị trường Bất động sản cho biết. 

​TRẦN QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên