29/10/2015 18:30 GMT+7

Thủ tướng chỉ đạo đình chỉ xây dựng nhà 8B Lê Trực

V.V.THÀNH - L.THANH
V.V.THÀNH - L.THANH

TTO - Đó là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cung cấp tại cuộc họp báo chiều 29-10.

Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, ngày 26-10, Thường trực Chính phủ đã mời UBND TP Hà Nội và các bộ ngành liên quan họp. 

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận: “Nói gì thì nói, để một toà nhà to, xây dựng ở một vị trí trung tâm thành phố, đến như thế mới phát hiện vi phạm, xử lý thì thấy rằng hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước là yếu kém, cần khắc phục trong thời gian tới”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, Thủ tướng Chính phủ cũng đã kết luận các nội dung sau: Sau khi xem xét về thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của các cơ quan chức năng thì Hà Nội và Bộ xây dựng đã làm chặt chẽ, đúng chức năng, đúng thẩm quyền. Về phía chủ đầu tư đã cố tình vi phạm, tính chất vi phạm là nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm minh.

Thủ tướng chỉ đạo đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai và UBND TP duyệt chặt chẽ, theo dõi khắc phục của chủ đầu tư, trong đó phương án khắc phục phải đúng theo giấy phép cấp, chú ý an toàn kiến trúc, an ninh và một số vấn đề liên quan.

UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân liên quan nếu phát hiện vi phạm thì cũng xử lý nghiêm minh.

V.V.THÀNH - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên