02/01/2013 15:25 GMT+7

Thủ tướng cho phép chỉ định nhà đầu tư

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư đối với khu đất 164 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM (hiện là trụ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP), theo thông tin Tuổi Trẻ có được, Thủ tướng đã chấp thuận giao cho UBND TP chỉ định liên danh hai công ty Hongkong Land International Holdings Limited (Vương quốc Anh) và Sumitomo Realty & Development Co., Ltd (Nhật Bản) làm nhà đầu tư dự án.

64 nhà đầu tư muốn vào một "khu đất vàng"ở TP.HCMĐấu giá trụ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM

4Yi7a1uV.jpgPhóng to
Trụ sở Sở văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM tại số 164 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM - Ảnh tư liệu: TTO

Cũng theo thông tin Tuổi Trẻ có được, các cơ quan chức năng TP đang chuẩn bị những nội dung liên quan để triển khai thực hiện chỉ đạo nói trên của Thủ tướng.

Tuy nhiên, việc thực hiện đã phát sinh vướng mắc về xác định giá đất. UBND TP tiếp tục kiến nghị Thủ tướng cho phép TP được áp dụng cơ chế đặc thù đối với dự án tại khu đất nói trên.

Cụ thể là được xác định giá đất tại thời điểm chỉ định nhà đầu tư, thay vì tại thời điểm có quyết định giao đất hoặc ngày bàn giao đất thực tế.

UBND TP cho rằng nếu chờ đến khi có quyết định giao đất mới tính tiền sử dụng đất, nhà đầu tư sẽ không chấp nhận do không xác định được chính xác số vốn cần phải huy động cho dự án, không xác định được hiệu quả đầu tư.

Trong khi đó, giá trị quyền sử dụng đất tính tại thời điểm quyết định chỉ định nhà đầu tư thì thu hút được nhà đầu tư nhưng lại vi phạm quy định về thời điểm xác định giá đất.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên