25/09/2014 14:17 GMT+7

Thương xá Tax chính thức đóng cửa

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Đúng 14g ngày 25-9, Thương xá Tax tại TP.HCM chính thức đóng cửa. Ban quản lý Thương xá Tax đã làm buổi tiệc nhỏ chia tay tiểu thương khu thương xá này.

Người dân TP.HCM chụp hình lưu niệm giây phút cuối cùng tại thương xá Tax (Ảnh chụp lúc 13g ngày 25-9) - Ảnh: H.NHƯ

Đến thời điểm này gần như toàn bộ tiểu thương đã thu xếp trả mặt bằng. Sự kiện thương xá Tax đóng cửa cũng đã thu hút khá nhiều người dân TP.HCM đến chụp hình lưu niệm vào trưa 25-9.

Cô Tư (60 tuổi) cho biết đã từ Thủ Thiêm (Q.2) sang thương xá Tax để chụp hình và mua sắm vài món hàng giảm giá. Thương xá Tax đã gắn với cô Tư từ khi còn học trung học. Những ngày hè cùng bạn bè đi phà Thủ Thiêm (Q.2) sang mua sắm sách vở, đồ dùng... 

Nhiều tiểu thương gọi thời khắc buôn bán trưa nay là "phút giao thừa lặng lẽ của thương xá Sài Gòn". Vì thế, dù đã sẵn sàng chuyển sang kinh doanh ở một địa điểm khác nhưng trong họ có cùng một tâm trạng bùi ngùi vì phải chia tay với một nơi được xem là biểu tượng thương mại hiện đại của Sài Gòn 300 năm. 

Theo kế hoạch, hoạt động kinh doanh của tiểu thương  tiếp tục diễn ra tại hai địa điểm mới là tòa nhà Lucky Plaza (số 38 Nguyễn Huệ, Q.1) và khu Union Square (Vincom Center Đồng Khởi, Q.1). 

Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương, hai địa điểm này chủ yếu tập trung tiểu thương kinh doanh các ngành hàng quần áo, hàng lưu niệm, không phù hợp với mặt hàng họ đang kinh doanh nên phải dọn hàng về nhà chờ kiếm mặt bằng mới.

Anh Tính - chủ quầy hàng lưu niệm Vân Giang - cho biết đã đi kiếm những địa điểm khác có giá mặt bằng rẻ hơn như khu chợ Nga ở đường Bến Chương Dương (Q.1) nhưng qua khảo sát thấy địa điểm này khá vắng khách nên phải chấp nhận di dời qua Trung tâm thương mại Lucky Plaza. 

12g trưa 25-9 vẫn còn khá đông người đến thương xá Tax để mua quần áo giảm giá 30 - 50% - Ảnh: H.NHƯ
Nhiều người lớn tuổi đến với thương xá Tax vừa mua sắm vừa chụp hình lưu niệm - Ảnh: H.NHƯ
Một thông báo di dời sang địa điểm mới của Ban quản lý thương xá Tax - Ảnh: H.NHƯ
H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên