07/12/2014 10:27 GMT+7

​Thủy điện làm giảm rừng phòng hộ, tăng công suất

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Sáng 6-12, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp với sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư để nghe báo cáo điều chỉnh thủy điện Sơn Trà 1.

Đây là dự án thủy điện mà cả chính quyền lẫn người dân huyện Sơn Hà phản ứng do lo ngại mất rừng phòng hộ và ngập lụt thị trấn Di Lăng trong tương lai (Tuổi Trẻ đã phản ảnh).

Theo chủ đầu tư (Công ty cổ phần 30-4 Quảng Ngãi), dự án hơn 1.900 tỉ đồng này đã được điều chỉnh từ 95,4ha xuống còn 75,4ha ở hai xã Sơn Lập (H.Sơn Tây) và Sơn Kỳ (H.Sơn Hà), đất rừng phòng hộ giảm từ 44,5ha xuống còn 18,2ha nhưng công suất phát điện lại tăng từ 42MW lên 60MW.

Ngoài ra chủ đầu tư cũng đã dịch chuyển đập chính lên phía thượng nguồn khoảng 7km để giảm thiểu tối đa thiệt hại, ảnh hưởng đến đất rừng. Nếu được chấp thuận thì vào giữa tháng 7-2015 công trình sẽ khởi công và hoàn thành cuối năm 2018.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã thống nhất việc điều chỉnh dự án, lưu ý chủ đầu tư phải có biện pháp bảo vệ rừng trong quá trình triển khai cũng như có giải pháp hạn chế tình trạng khô kiệt vào mùa khô, bảo đảm môi sinh, môi trường hạ lưu cũng như đề nghị chủ đầu tư lưu ý đến vấn đề xả nước ở hạ nguồn vào mùa khô, đầu tư đường giao thông phục vụ dự án, kết hợp dân sinh.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên