18/04/2014 18:38 GMT+7

Thuyết phục dân không bán nhà tái định cư

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Khảo sát thực tế chương trình 12.500 căn hộ tái định cư (TĐC) tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 ngày 18-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo xây dựng khu TĐC ở khu đô thị mới Thủ Thiêm thành khu TĐC kiểu mẫu.

Những căn hộ tái định cư khang trang chờ người ở tại khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Lê Hoàng Quân cùng lãnh đạo các sở Xây dựng, tài nguyên và môi trường, qui hoạch kiến trúc, lãnh đạo Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm... khảo sát thực tế chất lượng xây dựng, cách bố trí căn hộ TĐC, phòng ốc, điện, nước trong nhiều căn hộ ở khu C, D của dự án Nam Rạch Chiếc và một block nhà TĐC hoàn thiện của công ty Đức Khải.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân giao cho Sở Xây dựng kết hợp với UBND quận 2 xây dựng qui chế quản lý nhà TĐC phù hợp và thuyết phục, tuyên truyền để người dân không bán căn hộ TĐC.

Các chủ đầu tư phải lưu ý xây dựng hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội đồng bộ, kiểm tra an toàn hàng rào của các bờ kè ven sông, rạch và lưu ý vấn đề vệ sinh môi trường trong khu TĐC.

Bên cạnh đó, UBND quận 2 cũng phải bảo đảm đủ chỗ học, nhất là cho cấp mầm non, của con em các hộ dân trong khu vưc này. “Làm sao để người dân TĐC được hưởng tất cả những tiện nghi mà nhà nước đã chăm lo. Tránh tình trạng người dân bán căn hộ TĐC để hưởng chên lệch rồi ra ngoài mua đấ ở những nơi không có hạ tầng, không hưởng được sự chăm sóc cua chính quyền”, ông Quân nhấn mạnh.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên