10/04/2013 06:54 GMT+7

Tiền Giang: di dời dân khỏi 3 chung cư sắp sập

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Ngày 9-4, ông Lê Văn Hưởng, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh thông báo cho những hộ dân sống trong ba chung cư: số 4 Lê Văn Duyệt (P.1), số 45 Nguyễn Tri Phương (P.7) và số 11 đường Ấp Bắc (P.4, TP Mỹ Tho) di dời ngay lập tức để đảm bảo an toàn tính mạng. Lý do cả ba chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào.

Ông Trần Phương Nam, phó giám đốc Sở Xây dựng Tiền Giang, cho biết ba chung cư trên đều có tuổi thọ khoảng 100 năm. Nhiều hộ dân ở các chung cư này đã dời đi nơi khác nhưng hiện nay còn khoảng 50 hộ là cán bộ, công nhân viên đang sinh sống ở đây. Theo kết quả khảo sát và kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng, các chung cư trên đều xuống cấp nghiêm trọng và phải hạn chế mọi sự tác động của con người. Sau khi di dời các hộ dân xong, các cơ quan chức năng sẽ tháo dỡ công trình ngay để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh.

Ông Lê Văn Hưởng cho biết thêm hầu hết những hộ dân còn bám trụ trong những chung cư này đều gặp khó khăn về nhà ở. UBND tỉnh sẽ cố gắng bố trí những hộ này đến những chung cư xã hội khác...

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên