21/02/2013 07:22 GMT+7

Tiền Giang: hơn 33.000 "giấy đỏ" mới không người nhận

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Tiền Giang cho biết đến thời điểm này có hơn 33.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy đỏ) mới đã in xong cho người dân ba huyện Chợ Gạo, Gò Công Đông và Gò Công Tây còn nằm kho. Lý do đa số giấy đỏ cũ của người dân đã thế chấp cho ngân hàng nên họ không thể đổi giấy đỏ mới.

Theo ông Lê Văn Hưởng - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, khoảng 80% giấy đỏ cũ của dân được thế chấp ở ngân hàng để vay vốn sản xuất nên việc đổi giấy mới gặp nhiều khó khăn. UBND tỉnh đã làm việc với các ngân hàng và phía ngân hàng hứa sẽ tạo điều kiện cho người dân đổi giấy đỏ mới. Tuy nhiên do người dân chưa hiểu hết ý nghĩa, lợi ích của giấy đỏ mới nên không mặn mà đến ngân hàng làm thủ tục đổi giấy. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, sở, ngành phải tuyên truyền để người dân hiểu lợi ích và nhanh chóng đổi giấy đỏ.

Giấy đỏ mới thuộc Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai VN (VLAP). Theo đó, diện tích đất thuộc sở hữu của người dân được xác định, đo đạc bằng máy nên chính xác hơn và mỗi thửa đất được một giấy đỏ.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên