Tự giới thiệu

Tiện ích đang tạo lực hút cho các dự án căn hộ

25/03/2020 08:00 GMT+7

Giá trị căn hộ chung cư không chỉ phụ thuộc vào vị trí, chất lượng thi công, giá bán của chủ đầu tư, mà điểm thu thu cư dân phải là tổng hòa các yếu tố, trong đó ưu thế vẫn là mảng tiện ích nội khu.

Tiện ích đang tạo lực hút cho các dự án căn hộ - Ảnh 1.

Hiện nay, thông qua các phương tiện truyền thông chính thống, hay các trang mạng xã hội, rất nhiều dự án được quảng cáo, chào bán với nhiều ưu thế vượt trội nhằm tạo sức hút thị trường.

Theo đó, đa phần các chủ đầu tư tập trung khai thác, liệt kê các thế mạnh, ưu thế về vị trí kết nối hạ tầng giao thông, kết nối đến các điểm kinh tế - văn hóa cận kề, tính thanh khoản cao trong tương lai gần, đặc biệt nhất là mảng xanh và các tiện ích nội khu luôn tạo ra lực hấp dẫn riêng.

CĐT dự án chung cư từ hạng B trở nên đều quy hoạch trong đó bao gồm nhiều dịch vụ - tiện ích, như hồ bơi, công viên cây xanh, Spa, phòng Gym, sân thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu tiệc nướng ngoài trời (BBQ), khu mua sắm thương mại, khu vui chơi dành cho trẻ em, đường dạo bộ, trường mầm non, trường cấp 1…

Đây được xem là một trong các tiêu chí, tiêu chuẩn để phân cấp các dự án căn hộ hiện nay, đồng thời cũng là tiêu điểm thu hút khách hàng - những người có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư.

Hầu như các dự án căn hộ chung cư hiện nay đều cố gắng phân bổ hệ số sử dụng đất sao cho phù hợp với quy hoạch kiến trúc, đạt lợi nhuận tối ưu, đồng thời phải bố trí các dịch vụ - tiện ích hài hòa, đầy đủ và đạt chuẩn.

Để thỏa đáng các khía cạnh này là bài toán khó và cũng là sự cố gắng của chủ đầu tư, bởi vì ngoài việc phải giảm mật độ xây dựng, dành quỹ đất cho tiện ích, CĐT còn phải bỏ ra chi phí xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ như đã cam kết với khách hàng, trong khi hầu như đa phần các tiện ích, không gian sinh hoạt công cộng thuộc về sở hữu chung của cư dân tương lai, CĐT chỉ được thu tiền theo giá bán dựa trên diện tích thực của căn hộ.

Mặc dù vậy, CĐT cũng không thể dựa vào yếu tố do dự án quy tụ nhiều dịch vụ mà tăng giá bán quá cao, vì giá bán còn phụ thuộc, bị chi phối của thị trường chung (các dự án cùng phân cấp) và nhiều yếu tố khác. Nếu có chăng sự chênh lệch giá thì cũng chỉ là sự nhỉnh hơn bởi nhiều khía cạnh gom lại như mật độ xây dựng, chất lượng thi công công trình, nội thất căn hộ...

Trước đây, tâm lý chung của người dân khi mua nhà đều quan tâm đầu tiên là giá bán tính (trên mét vuông), nhưng hiện nay, trước xu hướng và sự phát triển chung của toàn cầu, người dân dần quan tâm hơn tới yếu tố đích thực tạo nên giá trị sống chuẩn mực, tiện nghi và hiện đại. 

Không những vậy, nhiều khách hàng sành điệu, họ sẵn sàng chi mạnh tay để sở hữu được căn hộ ưng ý, thỏa mãn được mọi nhu cầu sống của tất cả thành viên trong gia đình.

Xu hướng này sẽ dẫn dắt thị trường hiện tại và tương lai. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì tiện ích đa dạng, đầy đủ vừa đáp ứng nhu cầu sống "All in one" của cư dân, vừa thể hiện cho cộng đồng văn minh và là diện mạo phát triển của một đất nước. 

Hơn nữa, các tiện ích nội khu cũng là sợi dây tạo tính kết nối cho cộng đồng cư dân, đồng thời thể hiện cho văn hóa lâu đời của người Việt, đó là nét đẹp "Bán anh em xa, mua láng giềng gần".

Thị trường BĐS khu Tây TP.HCM đầu năm 2020 đang khá sôi động với phân khúc căn hộ trên dưới 2 tỷ. Đơn cử là một dự án tại Bình Chánh với khoảng 2.000 căn hộ và dự án tại quận 12 có diện tích gần 9 hecta, gồm 6 tòa tháp, cung cấp cho thị trương gần 2.500 căn hộ. 

Tiện ích đang tạo lực hút cho các dự án căn hộ - Ảnh 2.

Cả hai dự án này đều hội tụ đầy đủ các tiện ích, dịch vụ như hồ bơi, đường dạo bộ, phòng gym, sân thể thao, khu mua sắm, công viên cây xanh, trường mầm non và nhiều tiện ích chuẩn mực khác.

Theo tìm hiểu, dự án Picity High Park tọa lạc ngay khu trung tâm hành chánh Quận 12, dự kiến được chào bán vào cuối Quý 1-2020 với giá bán từ 1,5 tỷ - 2,7 tỷ cho căn từ 1 - 3 phòng ngủ, được ngân hàng hỗ trợ vay trong 20 năm, mức vay tương đương 70% giá trị căn hộ. 

Dự án này được khách hàng quan tâm vì tổng diện tích dành cho cây xanh và các tiện ích, dịch vụ nội khu lên đến 50.000m2, chiếm gần 2/3 tổng diện tích toàn dự án, được kỳ vọng tạo diện mạo mới cho BĐS khu Tây, đáp ứng nhu cầu sinh sống của khoảng 10.000 người.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận