17/09/2012 03:25 GMT+7

Tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho khoảng 500.000 hộ nghèo

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Đó là mục tiêu được Bộ Xây dựng đưa ra trong dự thảo đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới (giai đoạn 2011-2015) đang gửi các bộ ngành đóng góp ý kiến trước khi trình Thủ tướng.

Theo Bộ Xây dựng, đề xuất này nhằm tạo điều kiện để các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

Việc thực hiện chương trình theo nguyên tắc: sau khi được hỗ trợ, các hộ nghèo phải xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đã có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 24m2 (đối với những hộ độc thân, không nơi nương tựa có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 18m2), đảm bảo “ba cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng), tuổi thọ nhà từ 10 năm trở lên.

Dự thảo đề xuất mức hỗ trợ nhà ở từ ngân sách nhà nước là 12 triệu đồng/hộ (trước đây 7,2 triệu đồng/hộ). Bên cạnh đó, hộ dân có nhu cầu sẽ được vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm nhà ở với mức vay tối đa 13 triệu đồng/hộ (trước đây 8 triệu đồng/hộ), lãi suất vay 3%/năm. Thời hạn vay là mười năm, trong đó thời gian ân hạn năm năm.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên