17/04/2024 16:55 GMT+7

Tiêu thụ bia tăng, một doanh nghiệp báo lãi ‘phấn khởi’ quý 1

Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung cho biết lãi sau thuế quý 1-2024 tăng mạnh, chủ yếu do sản lượng tiêu thụ bia trong kỳ này tăng.

Ngành bia vừa trải qua một năm tăng trưởng chậm lại, khi người dùng thắt chặt chi tiêu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngành bia vừa trải qua một năm tăng trưởng chậm lại, khi người dùng thắt chặt chi tiêu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khởi động mùa công bố kết quả kinh doanh quý 1-2023, Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB) là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành bia ra báo cáo tài chính.

Cụ thể, theo báo cáo hợp nhất của SMB, doanh thu quý 1-2024 đạt 327 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp kỳ này của SMB đạt 77,7 tỉ đồng, tăng 36%. Sau khi trừ đi các chi phí và thuế, doanh nghiệp bia này lãi ròng gần 24 tỉ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo doanh nghiệp bia này giải thích lãi sau thuế quý 1-2024 tăng mạnh chủ yếu do sản lượng tiêu thụ trong kỳ này tăng (tăng hơn 7 triệu lít).

Trước đó, năm 2023, tổng doanh thu công ty bia này đạt 1.319 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 195 tỉ đồng, lần lượt giảm 5% và 16% so với năm 2022.

Sang năm 2024, bia Sài Gòn - Miền Trung đặt mục tiêu bán được hơn 178 triệu lít bia, tổng doanh thu đạt 1.378 tỉ đồng, còn lợi nhuận trước thuế đạt 97,25 tỉ đồng.

Lãnh đạo SMB cho biết năm 2024 tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp. Các cuộc xung đột tạo áp lực lên lạm phát, rủi ro thị trường tài chính.

Trong nước, nghị định số 100 xử phạt về vi phạm nồng độ cồn sẽ ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ bia rượu, theo lãnh đạo SMB.

Sau khi trải qua một năm chật vật, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (SAB) đặt mục tiêu tăng trưởng tốt hơn cho năm nay.

Cụ thể, theo tài liệu trước kỳ họp đại hội cổ đông, Sabeco lên mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỉ đồng, lãi sau thuế 4.580 tỉ đồng; tăng lần lượt 12,9% và 7,6% so với năm 2023.

Sabeco nhận định ngành bia Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do nghị định 100. Ngoài ra, còn có yêu cầu khắt khe hơn từ quy định việc quảng cáo với ngành này. Trong khi ngành bia phải đối mặt với giá cả nguyên liệu tăng, người dân thắt chặt chi tiêu.

Bia Hà Nội ‘bốc hơi’ hàng trăm tỉ đồng lãi, vì sao?Bia Hà Nội ‘bốc hơi’ hàng trăm tỉ đồng lãi, vì sao?

Xu hướng tiêu dùng giảm và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn vào những tháng cuối năm 2023... là những yếu tố tác động lên lợi nhuận của hãng bia Hà Nội.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên