21/04/2015 08:17 GMT+7

Tiểu thương lại bãi thị, kiến nghị giữ chợ Đầm tròn

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Đến chiều 20-4, mấy trăm tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang vẫn tiếp tục đóng cửa, nghỉ kinh doanh.

Chợ Đầm tròn Nha Trang hiện nay - Ảnh: Phan Sông Ngân
Chợ Đầm tròn Nha Trang hiện nay - Ảnh: Phan Sông Ngân

Trước đó, sáng cùng ngày, sau khi đi qua một số đường phố TP Nha Trang, hàng trăm tiểu thương chợ Đầm đã gặp đại diện UBND TP Nha Trang để kiến nghị không phá bỏ chợ Đầm tròn.

Bà Ngô Thị Bình - đại diện tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang - đã đưa đơn kiến nghị của tiểu thương và cho biết bà con không đồng tình với thông báo ngày 26-2-2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa về kết luận của chủ tịch UBND tỉnh là không giữ lại chợ Đầm tròn.

Theo bà Bình, thực tế chợ Đầm tròn Nha Trang chỉ bị cháy một lần vào ngày 30-3-1975, chứ không hề có chuyện chợ này “nhiều lần bị hỏa hoạn, dẫn đến độ an toàn thấp” như địa phương nhận định. Do đó, việc cho rằng chợ Đầm tròn xuống cấp, không đảm bảo an toàn vì nhiều lần hỏa hoạn là không đúng sự thật. Tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang cho rằng có chợ ở nơi khác người ta vừa kỷ niệm 100 năm xây dựng.

Trong khi đó, chợ Đầm tròn Nha Trang chỉ mới xây cách đây hơn 40 năm thì sao lại phải phá bỏ để xây công viên, đài phun nước, trong khi ở Nha Trang không thiếu công viên vui chơi ven biển và ở nhiều chỗ khác...

Tiểu thương còn cho rằng dù hiện tại họ chỉ được ký hợp đồng thuê lô sạp tại chợ Đầm tròn hằng năm, nhưng trước đây họ phải trả đến hai lần tiền để mua lô sạp và đóng góp xây dựng cửa chợ. Do vậy, việc chuyển chợ Đầm tròn cho Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang làm dự án kinh doanh chợ mới mà không tính đến việc bồi thường cho dân là không thỏa đáng...

Ông Nguyễn Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - đã xin tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của bà con tiểu thương để kiến nghị với tỉnh xem xét, giải quyết.

Còn trong phạm vi trách nhiệm của TP, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết UBND TP Nha Trang và các cơ quan chức năng đang xem xét, yêu cầu Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang thực hiện phương án sắp xếp kinh doanh tại chợ mới theo đúng yêu cầu, chỉ đạo của tỉnh và thành phố. Thực hiện miễn tất cả các loại phí, tiền dịch vụ trong thời hạn 12 tháng cho tiểu thương khi vào kinh doanh tại chợ mới.

Trước đó, vào ngày 30-1, bà con tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang cũng đã tập trung đến trước UBND tỉnh Khánh Hòa để phản đối việc cho thực hiện dự án phá bỏ chợ Đầm tròn Nha Trang và được đại diện UBND tỉnh tiếp.

 

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên