22/08/2017 17:00 GMT+7

​Tìm kiếm bất động sản trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục

P.V
P.V

Theo số liệu từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay Việt Nam có gần 50 triệu người sử dụng Internet, đạt tỷ lệ trên 53% dân số, cao hơn mức trung bình thế giới là 46,64%.

Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Vũ Hoàng Liên cũng cho hay, Việt Nam đứng vị trí thứ 16 trong top 20 quốc gia có số lượng người sử dụng Internet nhiều nhất tại châu Á.  

Người dùng internet lớn kéo theo đó là sự tăng trưởng trong các lĩnh vực thương mại điện tử và bất động sản, một sản phẩm đặc thù cũng không nằm ngoài xu thế đó. Người mua có thể không mua hay giao dịch trực tuyến nhưng họ sẽ qua các kênh trực tuyến để tìm hiểu và xem dự án. Theo số liệu từ kênh thông tin batdongsan.com.vn, trong 7 tháng đầu năm 2016, thời điểm có lượt xem trang Batdongsan.com.vn cao nhất đạt 50 triệu lượt/tháng thì đến cùng kỳ năm 2017, con số này đã tăng xấp xỉ 40%, lên tới 70 triệu lượt xem/tháng.

Bộ phận Nghiên cứu thị trường trực thuộc kênh thông tin batdongsan.com.vn cũng đã đưa ra những số liệu chi tiết về xu hướng tìm kiếm tin bất động sản (BĐS) trực tuyến tại hai khu vực Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2017, trong đó ghi nhận: loại hình BĐS được quan tâm nhất là Nhà riêng, với xấp xỉ 25 triệu lượt tìm kiếm; đứng thứ hai là nhà chung cư với gần 20 triệu lượt tìm kiếm; phân khúc Đất nền cũng nhận được sự quan tâm với trên 13 triệu lượt tìm kiếm; và cuối cùng là loại hình BĐS nghỉ dưỡng cũng đạt gần 5 triệu lượt tìm kiếm. Những con số biết nói này đã chứng tỏ sự phát triển của thị trường BĐS trực tuyến tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng hơn 10 năm phát triển (15-8-2006 đến 15-8-2017), kênh thông tin về thị trường BĐS Việt Nam Batdongsan.com.vn đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của xu thế tìm kiếm BĐS trực tuyến. Nếu như vào đầu những  năm 2000, những thông tin về thị trường BĐS như nhà đất bán/nhà đất mua/nhà cho thuê... đều được đăng trên những trang báo in hoặc những tờ thông báo dán trước cửa nhà gây ít nhiều khó khăn cho những người có nhu cầu tìm kiếm BĐS, thì hiện nay xu hướng đã hoàn toàn chuyển đổi qua những trang thông tin trực tuyến với kho dữ liệu tổng hợp khổng lồ. Điển hình là số người sử dụng kênh thông tin batdongsan.com.vn đã tăng từ 1.9 triệu người trong năm 2016 lên tới 4 triệu người của năm 2017.

Là một kênh thông tin BĐS phổ quát, Batdongsan.com.vn đã nhanh chóng cập nhật những công nghệ mới nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tìm kiếm BĐS như công cụ vẽ để tìm trên bản đồ và tất cả các thông tin về BĐS liên quan sẽ hiện ra sau khi khoanh vùng khu vực muốn tìm kiếm, hoặc ứng dụng đăng ảnh 360, giúp BĐS của khách hàng trở nên thu hút và mang đến những trải nghiệm thực tế cho người có nhu cầu tìm kiếm.

Với nhu cầu phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tìm kiếm BĐS trực tuyến, trong tháng 6 và tháng 7 năm nay, Batdongsan.com.vn tiếp tục khai trương 2 chi nhánh mới lần lượt tại Cần Thơ và Đồng Nai, nâng tổng số chi nhánh và trụ sở trên cả nước của Batdongsan.com.vn lên con số 9. Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 3-2017, batdongsan.com.vn đã chính thức ra mắt Expert Talk - chương trình đào tạo chuyên nghiệp dành cho những nhà môi giới, kinh doanh BĐS, nhằm góp phần vào sự phát triển minh bạch và chuyên nghiệp hơn của thị trường BĐS Việt Nam trong thời đại toàn cầu hóa. Ông Steve Brown - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới quốc gia Mỹ (NAR) nhiệm kỳ 2014, một trong những diễn giả chính của chuỗi sự kiện Expert Talk chia sẻ:“Những chương trình đào tạo kiến thức BĐS chuyên nghiệp hiện đang trở thành nhu cầu bức thiết trong xã hội. Sự kiện đào tạo tôi tham gia vừa rồi hy vọng sẽ là bước tiến để góp phần phát triển tính chuyên nghiệp của thị trường BĐS Việt Nam. Và đây cũng là niềm vinh dự của tôi khi được tham gia những chương trình như thế này”.

Kênh thông tin bất động sản tại Việt Nam, Batdongsan.com.vn sẽ tổ chức Sự kiện tri ân khách hàng 2017 với chủ đề “REALTY IN YOUR TOUCH”. Chương trình diễn ra vào ngày 24-8-2017 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội và ngày 30-8-2017 tại Trung tâm Hội nghị GEM Center (TP.HCM). Trong chương trình này, khách mời sẽ được tiếp cận các các thông tin mới nhất về dữ liệu tìm kiếm BĐS trực tuyến tại Việt Nam theo phân khúc, theo từng địa phương. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

P.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên