03/06/2017 09:21 GMT+7

Tìm thấy chiếc xe 'quan trọng' liên quan vụ đánh bom Manchester

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Anh cho biết họ đã tìm thấy một chiếc xe tình nghi đóng vai trò quan trọng trong cuộc điều tra nghi can vụ đánh bom sân vận động Manchester là Salman Abedi.

Nghi can Salman Abedi đánh bom tự sát tại sân vận động Manchester - Ảnh: Independent
Nghi can Salman Abedi đánh bom tự sát tại sân vận động Manchester - Ảnh: Independent

Đài CNN ngày 2-6 dẫn lời cảnh sát Manchester cho biết họ đã phát hiện một chiếc Nissan Micra màu trắng  trong thành phố.

Điều này sẽ giúp cảnh sát xác định những nơi ở của nghi can Abedi trong khoảng thời gian từ 18 đến 22-5, tức là trước lúc y kích bom tự sát tại buổi hòa nhạc của ca sĩ Ariana Grande khiến 22 người thiệt mạng và 59 người khác bị thương.

"Đây là một bước tiến đáng kể trong cuộc điều tra" - người đứng đầu bộ phận điều tra của sở cảnh sát Manchester Russ Jackson tuyên bố.

Cảnh sát đã phát hiện vị trí của chiếc xe dạo gần đây và đang tiến hành điều tra xem chiếc xe có phải là phương tiện di chuyển của Abedi hay không.

Cảnh sát đã dựng một hàng rào dài 100 mét quanh nơi phát hiện chiếc xe để tiến hành điều tra và yêu cầu mọi người tránh xa khu vực này.

"Chúng tôi rất quan tâm đến bất cứ thứ gì liên quan đến hành trình của chiếc xe này và ai đã lái nó trong vòng 1 tháng qua. Chúng tôi cũng quan tâm đến bất kỳ thông tin nào về những người đã ngồi trong xe hoặc đi ra từ đó" - ông Jackson cho biết.

Có thông tin rằng nghi can đã đến Libya khoảng 3 tuần trước khi tiến hành vụ đánh bom tự sát.

Cuộc tấn công ngày 22-5 đã buộc nước Anh nâng cảnh báo đe dọa khủng bố lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên