01/08/2011 09:25 GMT+7

Tìm ý tưởng cho kiến trúc đô thị và nông thôn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Trong bối cảnh nền kinh tế mới, thời đại mới với nhiều thay đổi như hiện nay, nhiều không gian sống của người dân thành thị lẫn nông thôn đang bộc lộ những nhược điểm và tính không đồng bộ.

Từ nỗi băn khoăn đó, Hội Kiến trúc sư (KTS) TP.HCM phát động cuộc vận động sáng tác năm 2011 mang tên “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị và nông thôn”.

foEOW59M.jpgPhóng to
Công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc

Không yêu cầu các tác phẩm phải đưa ra những mẫu nhà cụ thể mà cuộc vận động chú trọng ý tưởng về một khoảng không gian trong ngôi nhà, trong kiến trúc. Trong đó có ba vấn đề, khu vực được chú trọng: việc giải tỏa, cải tạo kênh Nhiêu Lộc là thành tích rất lớn nhưng chưa bộc lộ hết khả năng của một tổng thể đô thị đặc sắc về chức năng kiến trúc, môi trường, thẩm mỹ suốt dọc chiều dài kênh; không gian các quảng trường nhỏ là tổng thể kiến trúc đậm nét của Sài Gòn xưa nhưng nay đã có sự thay đổi đột biến; đề xuất ý tưởng mới trong tổ chức không gian ở khu vực nông thôn, ngoại thành và ĐBSCL.

Ban tổ chức nhận hồ sơ tham gia từ ngày 3-11 đến 17g ngày 7-11 tại Hội KTS TP.HCM, 88 Mạc Đĩnh Chi, Q.1. Từ ngày 8 đến 11-11, các tác phẩm được triển lãm tại Hội KTS TP. Sau đó, hội đồng sẽ tuyển chọn 30-35 tác phẩm có ý tưởng tốt, sáng tạo, phù hợp nội dung, tiêu chí và hỗ trợ sáng tác 5 triệu đồng/tác phẩm. Kế tiếp hội đồng chọn ra tám tác phẩm có ý tưởng độc đáo nhất, có giá trị thực tiễn để nâng cấp trước khi đánh giá xếp hạng.

Ngày 26-11 sẽ công bố kết quả xếp hạng, trao tặng giấy khen và hỗ trợ sáng tác với các mức: một hạng A (20 triệu đồng), một hạng B (15 triệu đồng), hai hạng C (10 triệu đồng/tác phẩm) và bốn khuyến khích (5 triệu đồng/tác phẩm).

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên