21/06/2007 02:24 GMT+7

Tòa trả đơn vì chưa đủ điều kiện

V.C.M.
V.C.M.

TT (TP.HCM) - Tin từ Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM ngày 20-6 cho biết tòa đã quyết định trả lại đơn kiện của ông Hà Hữu Tường, người đã gửi đơn đến tòa án để kiện các công ty sản xuất nước tương đã bị công bố có chất 3-MCPD phải bồi thường 30 tỉ đồng, vì chưa đủ điều kiện khởi kiện. Theo đơn của ông Tường, các công ty sản xuất nước tương đã vi phạm qui định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo lãnh đạo TAND TP, phòng thụ lý án đã xem xét đơn kiện của ông Tường và thấy ông Tường không đủ tư cách để khởi kiện. Trong đơn ông Tường nói đại diện cho hàng triệu người tiêu dùng nhưng không có văn bản ủy quyền của những người này. Trong đơn kiện cũng không có tên tuổi, địa chỉ cụ thể của bị đơn (không biết khởi kiện công ty nào) nên không thuộc thẩm quyền của TAND TP.

Theo qui định của Luật tố tụng dân sự, trường hợp đương sự muốn kiện một công ty, cơ sở sản xuất nước tương nào thì có thể gửi đơn đến TAND quận huyện nơi công ty đó đặt trụ sở để được thụ lý. Trong trường hợp đương sự khởi kiện nhiều công ty đóng trên các địa bàn khác nhau thì TAND TP có thể rút vụ việc lên để giải quyết.

V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên