11/07/2009 08:35 GMT+7

Tổng công ty dệt may Gia Định: Hơn 3.000m2 đất làm bãi giữ xe

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT (TP.HCM) - Ngày 10-7, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã giám sát việc quản lý và sử dụng nhà, đất của Tổng công ty dệt may Gia Định (Giditex).

tanH51Zc.jpgPhóng to
Khu đất 86 Nguyễn Thị Minh Khai bỏ hoang phế từ nhiều năm qua - Ảnh: Minh Nam (Thanh Niên)
TT (TP.HCM) - Ngày 10-7, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã giám sát việc quản lý và sử dụng nhà, đất của Tổng công ty dệt may Gia Định (Giditex).

Hiện Giditex đang quản lý, sử dụng khoảng 375.000m2 nhà, đất với 72 cơ sở tại khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Phần lớn những cơ sở đều là nhà xưởng, văn phòng của Giditex cũng như những đơn vị thành viên, trực thuộc và liên doanh. Đáng chú ý là cơ sở 86 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) rộng trên 3.200m2 đã bỏ trống làm bãi giữ xe từ mấy năm nay.

Lãnh đạo Giditex cho biết cơ sở này đã có dự án xây dựng trung tâm thương mại nhưng đang chờ hợp khối (với các cơ quan có trụ sở gần đó) và giải tỏa thêm để được diện tích lớn hơn. Còn cơ sở số 32/2 Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận) rộng hơn 700m2 do Công ty cổ phần may da Sài Gòn cho một trường dân lập thuê từ khi chưa sáp nhập vào Giditex. Nay bên thuê không chịu trả, công ty đã khởi kiện yêu cầu trả mặt bằng, hiện chưa có kết quả.

Trong kế hoạch sắp xếp nhà, đất, tổng công ty này được phép bán bảy cơ sở để nộp ngân sách nhà nước và giữ lại mười cơ sở để xây dựng mới theo quy hoạch. Đa số những cơ sở do Giditex dự định xây dựng mới đều có dự án xây dựng cửa hàng, trung tâm thời trang, trung tâm đào tạo, khách sạn cao cấp và chung cư...

Lãnh đạo Giditex cho biết chiến lược của ngành dệt may trong thời gian tới là phát triển công nghệ cao, chú trọng những ngành nghề có giá trị gia tăng lớn như thiết kế thời trang, thương mại dịch vụ may mặc... chứ không đơn thuần chỉ gia công may mặc như thời gian qua. Vì vậy, Giditex cần có nhiều trung tâm thương mại dành cho việc trưng bày, biểu diễn thời trang và đào tạo nhân lực cho ngành nghề may.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Trần Du Lịch ủng hộ chiến lược phát triển của Giditex: ngành công nghiệp thời trang không chỉ dừng lại ở việc lập trung tâm mua bán mà còn chú trọng hai chuỗi quan trọng trong công nghệ may mặc là thiết kế thời trang và bán hàng. “Tuy nhiên, Giditex phải lưu ý xây dựng trung tâm thương mại để phát triển công nghiệp thời trang chứ không phải để cho thuê mặt bằng” - ông Lịch lưu ý.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên