Xe
20/04/2024 14:31 GMT+7

Toyota Land Cruiser Prado đời mới có bản khác: Đổi tên, đổi động cơ, giá quy đổi 850 triệu

Toyota Land Cruiser Prado đời mới ra mắt Nhật Bản với nhiều điểm khác biệt so với bản quốc tế.

Ở thế hệ mới nhất, Toyota Land Cruiser Prado/250 Series trở lại với gốc gác off-road của những thế hệ đầu tiên, thay vì tập trung ở mảng tiện nghi, sang trọng như các bản gần đây - Ảnh: Toyota

Ở thế hệ mới nhất, Toyota Land Cruiser Prado/250 Series trở lại với gốc gác off-road của những thế hệ đầu tiên, thay vì tập trung ở mảng tiện nghi, sang trọng như các bản gần đây - Ảnh: Toyota

Tên mới, động cơ mới

Sau khi đến Bắc Mỹ với tên Land Cruiser (Land Cruiser 300 không bán tại khu vực trên), Toyota Land Cruiser Prado nay cũng được giới thiệu ở quê nhà Nhật Bản. Tuy nhiên, bản bán ở đây có nhiều khác biệt so với cấu hình ra mắt đầu tiên.

Trước hết, ở Nhật Bản, xe không được gọi là Toyota Land Cruiser Prado mà là Land Cruiser 250 Series. Cách đặt tên này có lẽ là để đồng bộ hóa đội hình Land Cruiser với đàn anh 300 Series chào sân đầu tiên.

Động thái này cũng mở đường cho phiên bản "Land Cruiser mini" đã được nhá hàng khá nhiều với tên gọi khả dĩ có thể là 200 hoặc 150 Series.

Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser Prado bản Nhật cũng có thay đổi lớn ở mảng truyền động. Trong khi bản Bắc Mỹ chỉ có một hệ truyền động hybrid, bản Nhật không có tùy chọn này. Thay vào đó, xe sử dụng máy dầu tăng áp 2.8L và máy xăng 2.7L.

Tại Nhật, xe không có bản hybrid như quốc tế mà dùng động cơ xăng và dầu - Ảnh: Toyota

Tại Nhật, xe không có bản hybrid như quốc tế mà dùng động cơ xăng và dầu - Ảnh: Toyota

Thông số sức mạnh 2 bản này lần lượt là 201 mã lực/500Nm và 160 mã lực/246Nm. Hộp số 8 cấp hoặc 6 cấp tự động. 

Hệ dẫn động mặc định là 2 cầu toàn thời gian hỗ trợ bởi vi sai chống trượt trung tâm Torsen và khóa vi sai điện tử sau. Xe có 6 chế độ lái trong đó có chế độ chuyên off-road hỗ trợ bởi màn hình hiển thị đa thông tin thu hình ảnh từ 4 camera ngoài.

Thiết kế giữ nguyên

Còn về thiết kế nội/ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado bản Nhật tương tự bản quốc tế ra mắt trước. Khung gầm xe là loại TNGA-F giống Land Cruiser. Chiều dài 4.925mm, chiều dài cơ sở 2.850mm tạo không gian đủ rộng cho cấu hình 5-7 chỗ ngồi.

Ngoài thay đổi về tên gọi và động cơ, thiết kế nội/ngoại thất Toyota Land Cruiser 250 bản Nhật y hệt so với bản quốc tế - Ảnh: Toyota

Ngoài thay đổi về tên gọi và động cơ, thiết kế nội/ngoại thất Toyota Land Cruiser 250 bản Nhật y hệt so với bản quốc tế - Ảnh: Toyota

Một số trang bị đáng chú ý được hé lộ tại Nhật bao gồm ốp titanium, hai màn 12,3 inch trên táp lô, dàn 14 loa JBL và gói công nghệ an toàn/hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense ADAS.

Ở Nhật Bản, Toyota Land Cruiser Prado/250 Series có giá khởi điểm tham khảo 5,2 triệu yên (856,7 triệu đồng). Trong khi đó, Prado đang phân phối ở Việt Nam với giá từ 2,628 tỉ đồng, sử dụng máy xăng. 

Toyota 4Runner: Bản giá rẻ, thực dụng của Land Cruiser PradoToyota 4Runner: Bản giá rẻ, thực dụng của Land Cruiser Prado

Thiết kế 'phong trần', nội thất thực tiễn và giá bán dễ tiếp cận hơn là những ưu điểm của Toyota 4Runner so với Land Cruiser Prado đồng cỡ chung khung gầm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên