19/11/2012 08:23 GMT+7

TP.HCM: Cấp giấy tờ nhà đất sau 10 năm bị "treo"

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có văn bản kết luận về buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ VN TP giải quyết một số vụ việc khiếu nại của công dân về nhà đất.

LWM8yeFA.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: L.H.T

Kết luận đưa ra hướng giải quyết kiến nghị của các hộ dân cư ngụ tại khu nhà số 250 (số mới 282) Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận.

Cụ thể, các hộ mua nhà tại đây của Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn (thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH một thành viên) đã 10 năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Kết luận trên cho biết từ năm 2004, UBND TP đã yêu cầu công ty này phải truy nộp số tiền hơn 5 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, công ty vẫn không chấp hành, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của người nhận chuyển nhượng nhà đất.

UBND TP giao cho các cơ quan chức năng xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc không chấp hành nộp số tiền nêu trên, có biện pháp thu hồi hơn 5 tỉ đồng.

Yêu cầu rà soát toàn bộ pháp lý nhà đất của các hộ dân tại khu nhà 250 Nguyễn Trọng Tuyển để xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho các hộ dân.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên