03/01/2014 01:27 GMT+7

TP.HCM: chỉ tiêu thu ngân sách thấp hơn năm trước

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 2-1, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết của Chính phủ, kết luận của Thành ủy và nghị quyết của HĐND TP về nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, ngân sách TP năm 2014.

* Tổ chức họp báo hằng quý

Khó khăn, TP.HCM vẫn vượt chỉ tiêu thu ngân sách

Bà Đào Thị Hương Lan, giám đốc Sở Tài chính, cho biết năm 2014, chỉ tiêu tổng thu ngân sách trung ương giao TP.HCM là 226.000 tỉ đồng, giảm 4,45% so với dự toán ước thực hiện năm 2013. Đây là năm đầu tiên TP có mức giao dự toán giảm so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, so với tổng thu của cả nước 782.700 tỉ đồng thì thu ngân sách của TP chiếm tỉ trọng 29% cả nước.

Cùng ngày, lần đầu tiên UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội TP năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Ông Võ Văn Luận, chánh văn phòng đồng thời là người phát ngôn của UBND TP, đã trả lời câu hỏi của phóng viên báo đài xoay quanh những vấn đề về các dự án “treo”, dự án giao thông kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, tình hình triển khai các dự án chống ngập, chăm lo tết cho người nghèo... Ông Luận cho biết từ đây về sau cứ ba tháng một lần, UBND TP sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho báo chí.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên