09/10/2015 07:26 GMT+7

TP.HCM: liên danh nước ngoài không tiếp tục dự án 164 Đồng Khởi

MAI HOA
MAI HOA

TT - UBND TP.HCM vừa gửi văn bản báo cáo Thủ tướng về việc nhà đầu tư Hongkong Land và Sumitomo Realty & Development xin rút khỏi dự án tại số 164 Đồng Khởi (quận 1).

Theo đó, TP trình Thủ tướng chấp thuận cho liên danh này không tiếp tục thực hiện dự án và TP sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Liên danh này được lựa chọn là nhà đầu tư dự án từ tháng 11-2011.

Trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư đề nghị TP đáp ứng hai nội dung: một là cố định chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khu B; hai là xác định rõ và cố định thời gian hoàn tất việc bồi thường, giải phóng mặt bằng khu B để bàn giao cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, UBND TP.HCM khẳng định việc ấn định mức giá cố định là không thể được, các chi phí trong phương án bồi thường chỉ là dự kiến, sẽ phát sinh các khoản chi phí ngoài dự kiến ban đầu…

Về thời gian bàn giao, TP chỉ có thể dự kiến được thời gian hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, còn xác định thời gian cụ thể cố định là không thể được vì trong quá trình thực hiện chỉ cần một hộ dân khiếu kiện cũng sẽ dẫn tới việc kéo dài thời gian so với dự kiến.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên