26/04/2012 16:26 GMT+7

TP.HCM: nửa tỉ USD xây khu phức hợp The One

Theo Vietnam+
Theo Vietnam+

Ngày 26-4, Tập đoàn Bitexco đã chính thức giới thiệu việc triển khai Dự án The One Ho Chi Minh City tại số 1 Phạm Ngũ Lão (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) với tổng số vốn đầu tư 500 triệu USD.

qMYpOJG8.jpgPhóng to
Phối cảnh dự án

Ông In-Suk Ko, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Bitexco, cho biết dự án The One sẽ được động thổ ngày mai, 27-4 trên khu đất có diện tích 8.600m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 195.000 m2.

Dự án bao gồm các chức năng của Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ dịch vụ cho thuê và khách sạn đạt chuẩn 6 sao mang tên Ritz Carlton. Kiến trúc The One bao gồm hai tòa tháp, được nối với nhau bằng khu Trung tâm thương mại ở khối chân đế.

Tòa tháp phía Đông cao 55 tầng (cao 240m) được xây dựng với chức năng khu căn hộ cho thuê. Tòa tháp phía Tây cao 48 tầng, gồm khu văn phòng ở các tầng thấp của tòa tháp, từ tầng 24 trở lên là diện tích của khách sạn Ritz Carlton.

Theo Tập đoàn Bitexco, việc động thổ dự án The One thể hiện quyết tâm và sự nỗ lực của tập đoàn trong việc duy trì, phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế đang có nhiều khó khăn và sự phát triển không ổn định của thị trường bất động sản, khẳng định sự cam kết của tập đoàn trong việc đầu tư một công trình phức hợp có kiến trúc đẹp, mang lại nhiều tiện ích tại trung tâm TP.HCM.

Kiến trúc sư người Mỹ Fort Brescia, đã thiết kế tòa tháp dựa trên ý tưởng từ hình ảnh con Rồng huyền thoại trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Hai khối kính của tòa tháp sau khi hoàn thành sẽ lấp lánh vào ban đêm, trở thành điểm nhấn dễ dành nhận biết từ nhiều hướng của thành phố.

Dự kiến The One sẽ hoàn thiện và đi vào vận hành vào cuối năm 2015.

Theo Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên