11/07/2012 14:48 GMT+7

TP.HCM phấn đấu cấp sổ đỏ lần đầu đến hết 30-6-2013

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường công khai lộ trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho tất cả các trường hợp đủ điều kiện, phấn đấu cơ bản hoàn thành công tác này đến hết ngày 30-6-2013.

Các trường hợp đang sử dụng đất sẽ bị chế tài nếu sau thời hạn này không kê khai, đăng ký.

tqfWMNd3.jpgPhóng to

Ảnh minh họa

UBND TP.HCM yêu cầu từng quận, huyện trong tháng 7 lập kế hoạch hoàn thành cấp giấy chứng nhận trong năm 2012; hàng quý đánh giá kết quả thực hiện và đề ra biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Để tháo gỡ các vướng mắc đối với trường hợp nhà, đất chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện rà soát, phân loại hồ sơ để giải quyết cho từng loại.

Được biết, hiện nay, việc cấp sổ đỏ trên địa bàn thành phố còn tiến hành rất chậm. TP.HCM có khoảng 311.719 nhà, đất cần phải cấp Giấy chứng nhận, nhưng dự kiến trong năm 2012, các quận, huyện chỉ cấp được khoảng 186.672 giấy.

Trong đó có những nguyên nhân như nhiều dự án xây dựng nhà ở có hồ sơ pháp lý không đầy đủ, cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, xây dựng sai quy hoạch… Mặt khác, một phần là do quá trình đô thị hoá nhanh, áp lực giải quyết hồ sơ trong công tác cấp giấy chứng nhận trên địa bàn quận rất lớn, nhưng năng lực của cán bộ còn hạn chế.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên