03/06/2012 12:15 GMT+7

TP.HCM: phát hành trái phiếu huy động vốn cho giao thông

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết UBND TP đã đồng ý với một số giải pháp của sở để huy động vốn cho một số công trình giao thông trong bối cảnh nguồn vốn từ ngân sách TP khó khăn.

Theo đó, dự kiến UBND TP sẽ ủy nhiệm cho Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM phát hành trái phiếu công trình nhằm huy động 2.000 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường nối giữa đường vành đai 2 và xa lộ Hà Nội.

Tuyến đường này dài khoảng 3,8km, rộng 67m, với tổng vốn đầu tư giai đoạn một hơn 1.300 tỉ đồng (xây dựng bốn làn xe hai bên, còn 33m chính giữa đường để dự trữ). Đây là một công trình giao thông trọng điểm của TP, khi hoàn thành sẽ giúp các phương tiện lưu thông trên xa lộ Hà Nội từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương vào cảng Cát Lái, Q.2 không phải đi tới ngã ba Cát Lái rồi rẽ sang đại lộ Đông - Tây để vào liên tỉnh lộ 25B mà có thể đi đường vành đai 2 (nối trực tiếp xa lộ Hà Nội và liên tỉnh lộ 25B). Đồng thời, các phương tiện từ miền Tây đi qua cầu Phú Mỹ (Q.7) cũng có thể đi qua đường vành đai 2 để tới xa lộ Hà Nội (và ngược lại) với khoảng cách và thời gian di chuyển ngắn hơn.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên