26/05/2012 08:07 GMT+7

TP.HCM: thu hồi hai lô đất công

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM cho biết Trung tâm phát triển quỹ đất (trực thuộc sở) vừa thu hồi xong hai lô đất công mà nhiều năm qua chưa thu hồi được.

Đó là lô đất 538 Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) và lô đất tại P.Linh Trung (Q.Thủ Đức). Sắp tới, TP sẽ tổ chức bán đấu giá khu đất ở Q.Thủ Đức, còn khu đất ở Q.Bình Tân đã giao cho một đơn vị khác quản lý, khai thác.

Khu đất 538 Kinh Dương Vương có diện tích hơn 1,4ha, do Xí nghiệp phân bón An Lạc sử dụng, thuộc diện bị xử lý nhà đất công theo quyết định 09 của Thủ tướng về sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước. Năm 2008, Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty Phân bón miền Nam (đơn vị chủ quản) chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng khu thương mại dịch vụ kết hợp với chung cư cao tầng. Công ty này đã không thực hiện dự án cũng không nộp tiền thuê đất cho Nhà nước từ năm 1996 đến nay.

Khu đất tại P.Linh Trung rộng hơn 1.600m2, Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn sử dụng nhưng bị bỏ trống từ năm 1986 đến nay và công ty cũng không đăng ký, không kê khai. Gần đây, công ty xin xây chung cư cho người thu nhập thấp nhưng không thực hiện dự án.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên