20/08/2013 17:21 GMT+7

TP.HCM xem xét thu hồi thêm 86 dự án "treo"

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Tại cuộc họp về tiến độ thực hiện nghị quyết 16 về quy hoạch và thực hiện quy hoạch, lãnh đạo UBND TP.HCM đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên - môi trường về việc không gia hạn văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư cho 86 dự án trên địa bàn TP.HCM.

Đề xuất thu hồi 10 dự án "treo" tại quận 8, 9

dGJH3rcS.jpgPhóng to
Các dự án Sở Tài nguyên - môi trường đã thông báo nhưng đến nay các chủ đầu tư vẫn chưa làm thủ tục gia hạn sẽ bị thu hồi - Ảnh minh họa: TTM

Đây là các dự án đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 50-80% diện tích đất, chủ đầu tư được gia hạn đến cuối năm 2013 và phải cam kết về tiến độ, đưa ra được phương án thực hiện dự án. Sở Tài nguyên - môi trường đã thông báo nhưng đến nay các chủ đầu tư vẫn chưa làm thủ tục gia hạn.

Gần đây, các cơ quan chức năng đã chấm dứt thỏa thuận địa điểm thêm 7 dự án (3 dự án thuộc khu Nam thành phố), thu hồi quyết định giao đất của 10 dự án.

Tại cuộc họp, đại diện UBND huyện Bình Chánh kiến nghị UBND TP hủy quyết định thu hồi đất của khu B thuộc khu Nam thành phố vì hiện chưa có kế hoạch bồi thường giải phóng mặt bằng. Khi nào nhà nước thực hiện quy hoạch thì ra quyết định thu hồi đất mới, bồi thường đất cho dân theo quy định hiện hành.

Hiện tại khu vực này đã có quyết định thu hồi đất từ năm 1994 nên người dân không được cấp giấy chủ quyền nhà, đất, không được đầu tư đường giao thông, cấp nước ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi, đời sống của người dân.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên