07/08/2015 21:00 GMT+7

Trà đá tình người ở đất Sài Gòn

DUYÊN PHAN
DUYÊN PHAN

TTO - Từ nhiều năm nay, người dân ở TP.HCM đã quen thuộc với hình ảnh những bình nước lọc và trà đá miễn phí được đặt trên vỉa hè của các tuyến đường.

Một người lao động ghé vào bình nước tại ngã bảy Lý Thái Tổ để uống trà đá miễn phí - Ảnh: Duyên Phan

Trên các đoạn đường Cao Thắng, Võ Văn Tần hay khu vực Hồ Con Rùa…,  chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh những bình trà đá được đặt gọn gàng dưới những gốc cây hay một góc đường.

Thời tiết nóng bức của Sài Gòn khiến trà đá trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Những chú xe ôm, các cô bán hàng rong, những chị ve chai hay các bạn sinh viên những lúc mệt mỏi hay khát nước họ đều ghé vào lề đường uống một vài cốc trà đá mát lạnh đẩy lui cái nóng gay gắt của Sài Gòn rồi tiếp tục công việc của mình.

Dọc trên tuyến đường Lý Thái Tổ (quận 3) rất nhiều bình trà đá miễn phí bày ra để phục vụ những người lao động nghèo.

Chú Nguyễn Văn The (48 tuổi) tay cầm túi ve chai vừa uống xong hai cốc nước cho biết: “ Đối với những người lao động nghèo như chúng tôi, thì việc mua một chai nước năm bảy ngàn cũng là cả một vấn đề. Một ngày lượm ve chai được vài chục ngàn và việc lấy tiền túi ra mua chai nước để uống thì quả là phí phạm, mỗi lúc khát nước tôi ghé lại đây uống xong rồi đong thêm 1 chai để dành để uống cả buổi”.

Việc làm đầy tính nhân văn và đậm tình người này được người dân rất ủng hộ. Chủ nhân của những bình nước này cũng lấy đó làm niềm vui. Chị Thu chủ nhân bình trà đá ở vòng xoay Lý Thái Tổ làm việc này đã gần 2 năm nay cho biết: “Mỗi lần có ai uống nước của mình, tôi đều lấy đó làm niềm vui, cảm thấy mình đã đóng góp được một phần sức mọn của mình cho xã hội”. 

Những người chứng kiến việc làm này đều rất ủng hộ. Hằng ngày ngồi đối diện với một bình trà đá miễn phí trên đường Võ Văn Tần, chị Hồng chủ một sạp vé số cho biết: “Chủ nhân của bình trà này có ngày thay nước đến 5-6 lần. Sáng sớm đã thấy chị ấy hì hục mang nước ra rồi cần thận đổ vào bình. Những chiếc ca nhựa cũng được chị ấy rửa sạch bong trước khi mang ra để phục vụ người dân. Họ là những tấm gương người tốt việc tốt rất đáng quý”.

Những việc làm phi lợi nhuận của những con người giàu lòng nhân ái trao tặng rất đáng được trân trọng. 

Người dân đặt bình nước miễn phí cũng như đặt tình người của họ ở đó, cả người cho và người nhận đều thấy vui vẻ và ấm lòng khi những thứ mình có được đều xuất phát từ 2 chữ tình người mà ra.

Mời bạn cùng nhìn những hình ảnh ấm áp của tình người này:

Trên đường Cao Thắng các bình nước lọc miễn phí cũng đã giải tỏa cơn khát cho rất nhiều người - Ảnh: Duyên Phan
Bình trà đá đặt trước bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng rất “đông khách” - Ảnh: Duyên Phan
Một thanh niên châm thêm nước cho bình trà miễn phí trước bệnh viên Nhi Đồng 1 -  Ảnh: Duyên Phan
Một người lao động ghé vào bình nước này để nước trà đá miễn phí - Ảnh: Duyên Phan
Người đàn ông này tranh thủ chế nước đầy chai để uống - Ảnh: Duyên Phan
Mời bạn đọc cùng chia sẻ những hình ảnh đẹp, những câu chuyện xúc động mà mình chứng kiến với chuyên mục Cùng làm báo của Tuổi Trẻ Online. Tin, bài, hình ảnh vui lòng gửi về email tto@tuoitre.com.vn. Bài được đăng sẽ có nhuận bút theo chế độ hiện hành của Tuổi Trẻ.

 

DUYÊN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên