06/03/2013 04:36 GMT+7

Trả đất dịch vụ cho dân trước tháng 6

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 5-3, đối thoại với các hộ dân bị thu hồi đất tại thôn Do Lộ, P.Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, ông Vũ Hồng Khanh - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - yêu cầu Q.Hà Đông phải hoàn thành việc trả đất dịch vụ cho các hộ dân trước tháng 6 năm nay.

Về việc giá đất thu hồi chỉ có 200.000 đồng/m² nhưng giá đất dịch vụ người dân phải mua tới 2 triệu đồng/m², ông Khanh lý giải: “Đất của các hộ dân là đất nông nghiệp nên bồi thường theo giá đất nông nghiệp. Còn đất dịch vụ đã được Nhà nước đầu tư hạ tầng kỹ thuật, có đường đi, hệ thống điện, hệ thống cấp nước và được TP cho phép chuyển đổi thành đất ở nên giá đất cao hơn”.

Sau khi người dân khu vực trên khiếu nại, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc thanh tra và có kết luận nhưng theo ông Vũ Hồng Khanh, còn một số nội dung Thanh tra Chính phủ đã kết luận nhưng chưa được địa phương thực hiện dứt điểm. Ông Khanh yêu cầu Q.Hà Đông và P.Yên Nghĩa phải quyết liệt thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trước mắt, tập trung vận động chi trả ngay tiền bồi thường từ phần đất dôi dư trên thực tế so với diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 82 hộ dân chưa nhận tiền, công khai các khoản đầu tư xây dựng hạ tầng tại các khu dự án đất dịch vụ để người dân rõ cách tính giá đất. “Riêng việc xác nhận cho mua bán đất dịch vụ trên giấy, tôi đề nghị các hộ dân cứ làm đơn tố cáo, chỉ rõ các trường hợp liên quan, cán bộ nào xác nhận cho mua bán trên giấy khi chưa được giao đất, tôi cho thanh tra xử lý ngay” - ông Khanh nhấn mạnh.

Theo ông Lê Cường - chủ tịch UBND Q.Hà Đông, trong tổng số 613 xã viên của thôn Do Lộ, có 521 hộ tự nguyện nhận tiền bồi thường từ phần đất dôi dư, còn 82 hộ địa phương đang vận động... “Riêng về nội dung phường xác nhận cho người dân mua bán đất dịch vụ trên giấy, tôi khẳng định không có việc này” - ông Cường quả quyết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên