16/08/2016 16:13 GMT+7

Trả hồ sơ vụ cha giết con, chôn xác trong nhà

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 16-8, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên trả hồ sơ cho cơ quan điều tra cùng cấp làm rõ thêm những chi tiết mâu thuẫn trong quá trình điều tra vụ án cha đánh con đến chết rồi chôn xác trong nhà.

Bị cáo Nguyễn Minh Tâm - Ảnh: ĐỨC TRONG

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) và nạn nhân là cháu Nguyễn Minh Thắng (6 tuổi, con trai bị cáo).

Bị cáo Tâm bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai truy tố trước tòa về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, bị cáo Tâm sống chung với chị Nguyễn Thị Chính (41 tuổi) như vợ chồng và có bốn đứa con. Trong đó, cháu Thắng là con thứ hai.

Ngày 7-9-2015, Tâm dẫn bạn gái mới quen về nhà ở nên giữa bị cáo và chị Chính xảy ra mâu thuẫn. Chị Chính bỏ ra ngoài ở trọ, còn cháu Thắng vẫn sống chung với bị cáo.

Chiều 15-9-2015, trong lúc ăn cơm, cháu Thắng liên tục khóc đòi gặp mẹ. Thấy cháu Thắng cứ khóc mặc dù Tâm đã nhiều lần quát mắng nên Tâm đá vào người khiến cháu Thắng văng vào tường và nín khóc. Tâm tiếp tục uống rượu. Tối cùng ngày, Tâm vào trong phòng ngủ thì phát hiện cháu Thắng đã chết.

Do sợ gia đình và hàng xóm phát hiện, Tâm đã đào hố bên hông nhà chôn cháu Thắng.

Đến ngày 24-9-2015, Công an TP Biên Hòa mời Tâm lên làm việc về nghi vấn cháu Thắng mất tích. Tại đây, Tâm đã thừa nhận mọi việc và chỉ nơi chôn thi thể cháu Thắng.

Tại tòa, người đại diện hợp pháp cho cháu Thắng là chị Chính (vợ bị cáo) cho rằng mình đã khổ lắm rồi, chỉ mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo để sớm về với xã hội cùng chị tiếp tục nuôi con.

Luật sư Phương Ngọc Dũng - Đoàn luật sư TP Cần Thơ, tham gia bào chữa cho bị cáo cho rằng hồ sơ vụ án sai nhiều chi tiết trong quá trình tố tụng.

Cụ thể, luật sư Dũng cho biết trước khi mình được mời tham gia bào chữa, cơ quan điều tra đã chỉ định luật sư Dương Văn Ổn - Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai, cùng bào chữa cho bị cáo Tâm.

Quá trình xét hỏi và tranh luận tại tòa, luật sư Dũng cho rằng ông Ổn nói không đúng tên điều tra viên trong vụ án, khai không đúng số lần vào tham gia lấy cung bị cáo, một số chi tiết của hồ sơ vụ án bị thay đổi ngày tháng…

Xét thấy có nhiều điểm mâu thuẫn như phân tích trên, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên