30/04/2012 02:15 GMT+7

Trải nhựa đường sau mưa?

BÁ SƠN - CHÍNH THÀNH
BÁ SƠN - CHÍNH THÀNH

TT - Một số bạn đọc phản ảnh những ngày gần đây sau mỗi đợt mưa mặt đường Phan Đình Phùng (từ cầu Kiệu tới ngã tư giao với đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) còn ướt nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành trải nhựa mặt đường.

nNHhTdoV.jpgPhóng to

Sáng 27-4, nước vẫn còn đọng lại mép đường mới trải nhựa - Ảnh: C.T.

Một bạn đọc khác phản ảnh quốc lộ 13, đoạn gần cầu vượt Bình Phước, Q.Thủ Đức cũng được trải nhựa mặt đường sau mưa nên sẽ không đảm bảo chất lượng?

Ông Phan Châu Thuận - giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP - cho biết việc trải nhựa mặt đường Phan Đình Phùng được thực hiện gấp rút để hoàn thành trước dịp lễ 30-4. Nhựa đã được chuẩn bị sẵn nên cần phải trải sớm. Sau mỗi đợt mưa, đơn vị thi công phải thổi khô mặt đường, tưới lớp nhựa lót sau đó mới trải nhựa nên vẫn đảm bảo độ bám dính.

Ông Thuận nói theo quy định nhà thầu phải có trách nhiệm bảo hành một năm (từ khi công trình được nghiệm thu và đưa vào sử dụng), nếu nhựa đường bị bong tróc, nhà thầu phải tự bỏ tiền túi ra để sửa chữa. Ban quản lý dự án sẽ yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát kỹ quy trình trải nhựa mặt đường.

Một chuyên gia trong ngành giao thông cho biết sau khi tạnh mưa, nước thoát hết và đường đã được làm khô vẫn có thể trải nhựa.

BÁ SƠN - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TPHCM Nhựa đường